Chính trị

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới chi nhánh Việt Nam khảo sát tại huyện Mèo Vạc

25/05/2020 00:00 149 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang, chiều 24.5, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới chi nhánh Việt Nam do Ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn khảo sát tại công trình hồ chứa nước đa mục tiêu thôn Há Xúa, xã Tả Lủng

Đoàn đã đi kiểm tra Công trình Hồ chứa nước đa mục tiêu  thôn Há Xúa, xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc thuộc dự án Cải thiện nông nghiệp có nước tưới, nguồn vốn WB7. Hồ có dung tích 4.000m3; công trình có dự toán xây dựng là hơn 6 tỷ đồng, cấp nước sinh hoạt cho hơn 300 hộ dân. Tham quan, Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Đây là mô hình làng du lịch đặc thù, đầu tiên của tỉnh Hà Giang, được hình thành trên cơ sở nhà nước đầu tư mặt bằng, cơ sở hạ tầng và công trình thiết yếu, qua đó kêu gọi thu hút xã hội hóa, các nhà đầu tư tại địa phương tham gia xây dựng công trình nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng để hình thành nên một tổ hợp không gian văn hóa đặc trưng của dân tộc Mông bản địa nhằm phục vụ du lịch. Trong thời gian qua tại Làng văn hóa du lịch này đón đông đảo du khách đến nghỉ, trong đó khách quốc tế chiếm gần 50%.  Đoàn cũng đã dừng chân ngắm cảnh trên đỉnh Mã Pì Lèng.

 

Đoàn khảo sát thăm quan làng văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

Tại các nơi đến tham quan và khảo sát, Ngài Ousmane Dione Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đánh giá cao cách làm của huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung trong phát triển du lịch cũng như hiệu quả các dự án được đầu tư. Việc đi thực tế sẽ giúp cho ông nắm bắt thêm nhiều thông tin, và các đề xuất của huyện, của tỉnh qua đó làm cơ sở trong buổi lễ ký kết khung hợp tác chiến lược sẽ có thêm những hỗ trợ đầu tư cho tỉnh Hà Giang trong thời gian tới./.

Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và huyện tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập