Chính trị

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

26/04/2018 00:00 155 lượt xem

Vừa qua, đoàn công tác của huyện Mèo Vạc do đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy; Thường trực HĐND – UBND; một số ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo xã Pả Vi.

Tại huyện Vũ Thư, Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc đã đến làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình thực hiện xây dựng NTM xã Vũ Đoài, đây là một trong những địa phương đầu tiên của huyện Vũ Thư về đích trong xây dựng NTM từ năm 2014. Lãnh đạo xã chia sẻ: Ngay khi có chủ trương xây dựng NTM, Đảng ủy xã Vũ Đoài đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền để người dân nắm bắt chủ trương và đồng thuận ủng hộ. Xã xây dựng quy hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn; tổ chức khảo sát, đánh giá và từng bước triển khai các tiêu chí. Ở mỗi khâu thực hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương đều công khai, phổ biến các chủ trương, văn bản chỉ đạo của cấp trên, kế hoạch, định hướng của địa phương để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ. Trong nhiều năm triển khai xây dựng NTM, xã Vũ Đoài đã đầu tư xây dựng nhiều hạng mục, công trình quan trọng: đường giao thông nông thôn, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa thôn… Nhờ phát huy quyền làm chủ của người dân, để người dân là chủ thể thực sự trong xây dựng NTM, xã Vũ Đoài vượt qua khó khăn, tăng tốc hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích xã NTM tháng 12/2014, vượt 12 tháng so với kế hoạch đề ra. Nhân dân được hưởng lợi sớm hơn, càng phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương của Đảng, từ đó tiếp tục thi đua lao động, học tập, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh...

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc thăm quan mô hình chăn nuôi gà và nuôi cá lồng tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Thay mặt đoàn công tác huyện Mèo Vạc, đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đạt được trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cho rằng những kinh nghiệm của xã Vũ Đoài sẽ là kinh nghiệm quý báu cho huyện Mèo Vạc tiếp thu, áp dụng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập