Chính trị

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

26/04/2018 00:00 113 lượt xem

Mới đây, trong các ngày 21,22-4-2018, đoàn công tác của huyện Mèo Vạc do đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng và phát triển nông lâm nghiệp tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó chủ tịch HĐND; Ma Quốc Trưởng, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy; một số ngành chuyên môn của huyện và xã Pả Vi.

Tại huyện Bắc Hà, đoàn công tác huyện Mèo Vạc đã gặp mặt, trao đổi về kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng, những vấn đề thực hiện vận dụng các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư du lịch, công tác quản lý du lịch với những du khách nước ngoài đến thăm quan, công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc để phục vụ phát triển du lịch. Tiếp đó đoàn công tác huyện Mèo Vạc đã đến thăm quan Trại Nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà thuộc Trung tâm giống nông - lâm nghiệp tỉnh Lào Cai. Đây là đơn vị thực hiện Dự án cải tạo vùng mận Tam hoa Bắc Hà và Dự án phát triển cây ăn quả ôn đới chất lượng cao nhằm khai thác và phát huy tiềm năng phát triển cây ăn quả đặc sản, tạo sản phẩm hàng hoá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong đó, công tác tuyển chọn và nhân giống từ các cây giống đầu dòng có phẩm chất tốt, năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương luôn được trại đặc biệt chú trọng. Trại Nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà đã chủ động tìm nguồn gen, sản xuất cây giống phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Qua khảo nghiệm, trại đã xác định được giống cây lê VH6 và cây đào Pháp phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai và cho thu hoạch sớm hơn sản phẩm cùng loại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Với những kinh nghiệm trong chuyến tham quan học tập này sẽ là cơ sở để huyện Mèo Vạc có thể áp dụng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội và xây dựng Nông thôn mới tại địa phương trong thời gian tới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập