Kinh tế

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát lối mở tại mốc 504 xã Sơn Vĩ

19/07/2016 00:00 221 lượt xem

Ngày 18/7, đoàn công tác của UBND tỉnh do Đại tá Hoàng Đình Xuất - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc với đồn Biên phòng Lũng Làn và xã Sơn Vĩ về việc khảo sát lối mở mốc 504. Cùng đi các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trước khi làm việc với đồn Biên phòng Lũng Làn và xã Sơn Vĩ, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế địa hình tại khu vực mốc 504, khu quy hoạch trạm kiểm soát liên ngành, chợ xã Sơn Vĩ và trụ sở xã.

Khu vực mốc 504 nằm trên địa bàn thôn Lũng Làn xã Sơn Vĩ huyện Mèo Vạc có tiềm năng để phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa, phát triển thương mại, đồng thời là một cánh chủ đạo trong phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác phát triển kinh tế giữa Tỉnh Hà Giang và Tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Căn cứ vào các cuộc làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, kết quả hội đàm giữa huyện Mèo Vạc với huyện Nà Pô (Quảng Tây-Trung Quốc), hai bên đã thỏa thuận thống nhất đầu tư xây dựng lối mở 504. Việc khảo sát, sớm triển khai công tác quy hoạch lập dự án đầu tư xây dựng chợ biên giới Lũng Làn là bước cụ thể hóa thỏa thuận giữa Tỉnh ủy Hà Giang với Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây Trung Quốc.

Về vị trí xây dựng chợ biên giới Lũng Làn, đoàn thống nhất xác định lấy địa điểm họp chợ truyền thống gắn với bảo tồn và phát triển chợ truyền thống Phong lưu. Về quy hoạch và quy mô chợ đang được UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với các ngành chức năng tiến hành nghiên cứu, tư vấn, bổ sung quy hoạch cho phù hợp với quy hoạch chung. Các vị trí khác cũng đã được đoàn xem xét.

Phát biểu trao đổi thảo luận tại buổi làm việc, các đoàn đánh giá cao kết quả khảo sát thực địa, đưa ra những ý kiến trao đổi, đóng góp hoàn thiện bản quy hoạch xây dựng lối mở Lũng Làn xã Sơn Vĩ, UBND xã Sơn vĩ cũng đề nghị tỉnh xây dựng khu trụ sở xã khang trang, xứng tầm với các thôn của nước bạn. Đối với các ý kiến của các sở ngành, huyện Mèo Vạc và địa phương được đồng chí trưởng đoàn tiếp thu, kết quả đợt khảo sát sẽ trình UBND tỉnh xem xét.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập