Kinh tế

Đoàn công tác của huyện thăm và làm việc với công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh ERESSON

08/08/2016 00:00 151 lượt xem

Vừa qua, tại Hà Nội, đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh ERESSON, để kiểm tra quá trình hoạt động của thiết bị sấy mật ong theo công nghệ mới. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu, chế tạo thiết bị chưng cất mật ong giữa UBND huyện Mèo Vạc, Viện hóa học các Hợp chất thiên nhiên và công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh ERESSON.

Tại đây, đoàn đã được Ban lãnh đạo công ty giới thiệu và thăm quan thực tế quá trình chạy thử của thiết bị sấy mật ong theo công nghệ chân không. Trong quá trình chạy thử và phân tích dữ liệu cho thấy, thiết bị đã cho ra sản phẩm đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng. Được biết, phương pháp sấy bằng công nghệ chân không, nhiệt độ sôi của mật ong đã được đưa xuống dưới 40°C, thời gian sấy trung bình là 60 phút/mẻ, đây là yếu tố quan trọng nhằm đưa ra được sản phẩm mật ong sau khi sấy vẫn đảm bảo được chất lượng, hương vị đặc trưng của mật ong bạc hà và hàm lượng HMF (Hydroxymethylfurfuraldehyde). Đồng thời, sản phẩm sau khi sấy cũng sẽ làm tăng được thời gian bảo quản, đây là một yếu tố quan trọng trong quá trình sản xuất hàng loạt sản phẩm từ mật ong.

Sau chuyến công tác, huyện sẽ tiếp tục có cơ chế hỗ trợ để doanh nghiệp đầu tư dây chuyền sản xuất mật ong bạc hà hiện đại, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm mật ong đặc trưng của vùng Cao nguyên đá, vốn đã thành định hướng sản xuất hàng hóa của huyện nói riêng và của vùng nói chung.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập