Chính trị

Đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm việc với huyện Mèo Vạc

05/03/2019 00:00 115 lượt xem

Sáng 04.03, Đoàn công tác của Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Phó ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc nhằm rà soát, đánh giá thực trạng, số lượng, chất lượng đội ngũ lãnh đạo quản lý, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo, đội ngũ kế toán UBND cấp xã và viên chức trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện. Về phía huyện có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Mua Hồng Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số ngành của huyện.

Báo cáo về thực trạng, cơ cấu, tổ chức bộ máy các ngành của huyện nêu:  Năm 2018 toàn huyện có 56 trường học, với tổng số chỉ tiêu, số lượng người làm việc được giao là 1.708 chỉ tiêu. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện là 28 chỉ tiêu. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện là 05 biên chế. Số lượng kế toán xã đang thực hiện là 16/18 người/18 xã, thị trấn; khuyết 2 Kế toán xã. Viên chức Trạm y tế xã còn thiếu 11/82 chỉ tiêu, số lượng người làm việc.

Huyện cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề xuất một số ý kiến với Đoàn như: Đề nghị tỉnh sớm cho chủ trương tuyển dụng giáo viên còn thiếu của huyện theo chỉ tiêu được UBND giao năm 2019. Hàng năm cho phép huyện được sử dụng 50% số tinh giảm biên chế để tuyển dụng bổ sung giáo viên cho các trường, kịp thời đáp ứng quy mô trường lớp và nhu cầu học tập của học sinh trong thời gian tới. Đề nghị xem xét lại việc áp dụng việc tinh giảm biên chế đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tại các địa phương vùng cao. Do hàng năm các đơn vị trường học đều tăng về quy mô lớp do tỷ lệ huy động học sinh của huyện đi học năm sau cao hơn năm trước, từ đó dẫn đến tình trạng huyện luôn thiếu giáo viên giảng dạy trong các năm học...

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi, giải đáp, hướng dẫn cụ thể về những vấn đề mà Huyện nêu ra, đồng thời ghi nhận những ý kiến phát biểu của Huyện để tổng hợp, tiếp thu, đề xuất UBND tỉnh bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Phó ban Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh cùng các thành viên trong Đoàn công tác, lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra thực tế tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện.

Trước đó Đoàn công tác cũng đã đi thực tế tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện; 03 đơn vị trường học và Trạm Y tế xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập