Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc

12/07/2015 00:00 139 lượt xem

Ngày 9.7, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sủng Máng (Mèo Vạc).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã thông báo đến các cử tri xã Sủng Máng, về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Sau khi nghe báo cáo nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, các cử tri của xã Sủng Máng đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị đề xuất đến với đại diện lãnh đạo huyện và Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang với các nội dung: Đề nghị nâng tiền mua bò hỗ trợ hộ nghèo từ 10 triệu như hiện nay lên 15 triệu đồng; nâng mức hỗ trợ sinh hoạt phí cho các cán bộ chuyên trách và Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn bản; hỗ trợ xây dựng bể nước sinh hoạt, láng bó nền nhà cho các hộ trên địa bàn xã; hỗ trợ phụ cấp khối Đảng cho Đảng ủy cấp xã, nâng mức hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng; xây dựng xóa nhà tạm cho hộ nghèo, giảm lãi xuất vay vốn các ngân hàng cho các hộ nghèo và cận nghèo; xây dựng trụ sở thôn Sủng Nhỉ A và Sủng Ú, hỗ trợ kéo điện cho các thôn xóm chưa có điện trên địa bàn xã, thay thế cột điện gỗ bằng cột bê tông tại các thôn Sủng Nhỉ A và Sủng Nhỉ B.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Thào Hồng Sơn – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp thu, trả lời các ý kiến của cử tri. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của xã, huyện đồng chí Thào Hồng Sơn yêu cầu xã, huyện tập trung giải quyết, ưu tiên những đề xuất có thể thực hiện không tốn nhiều kinh phí. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của tỉnh, của trung ương, đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ có ý kiến đề xuất đối với các cấp, các ngành trung ương và địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập