Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện

03/12/2015 00:00 225 lượt xem

Ngày 01-12, ông Nguyễn Ngọc Hải – Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 10 tại huyện Mèo Vạc. Dự có Thường trực Huyện ủy, HDNĐ, UBND huyện, lãnh đạo và cán bộ các cơ quan, ban, ngành cùng đại diện cử tri Thị trấn Mèo Vạc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Ngọc Hải thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20/10 - 27/11/2015. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; Thông qua 16 Luật, 15 Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến vào 10 dự án Luật. Đặc biệt, kỳ họp đã có nhiều đổi mới trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn với 4.492 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội, 140 câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính Phủ, các Bộ trưởng và trưởng các ngành.

 

Sau khi nghe báo cáo, các bậc cử tri đánh giá kỳ họp thứ 10 đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật, xử lý khối lượng công việc lớn, thông qua nhiều dự án luật quan trọng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, quyết định các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội của đất nước.

 

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu ra trong buổi tiếp xúc liên quan đến các vấn đề như: Xem xét, bố trí cán bộ, ưu tiên quân số chiến sĩ quân sự đối với các huyện biên giới, trang bị thêm cơ sở vật chất, vũ khí bảo vệ và sẵn sàng chiến đấu khi làm nhiệm vụ; giám định lại sức khỏe cho những người thuộc diện hưởng các chế độ chính sách, con em bị nhiễm chất độc da cam Đioxin; xây dựng đường dẫn nước, tu sửa đường bê tông tại các thôn của Thị trấn Mèo Vạc; thanh toán tiền hỗ trợ trồng Đào cảnh quan, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, thanh toán tiền đền bù giải phóng mặt bằng; bổ sung biên chế, nâng phụ cấp lương cho cán bộ ngành văn hóa các huyện biên giới.

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Ngọc Hải và Thường trực UBND huyện cùng các ban, ngành của huyện đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Ngọc Hải tiếp thu các ý kiến kiến nghị không thuộc thẩm quyền tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập