Chính trị

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc

05/09/2018 00:00 134 lượt xem

Ngày 5.9, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Kế hoạch - Đầu tư; Lao động – Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Sở Ngoại vụ…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng lãnh đạo các ngành của tỉnh đã  trao đổi làm rõ thêm những vấn đề mà Bí thư Tỉnh ủy gợi ý thảo luận như: đánh giá tiềm năng của huyện; việc phát triển kinh tế biên mậu; chương trình tái cơ cấu nông nghiệp; phát triển du lịch; làng nghề; công tác quản lý lao động qua biên giới; việc triển khai các chương trình, kết luận của tỉnh nhất là Đề án số 22 của Tỉnh ủy.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh Nhấn mạnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cần đổi mới tư duy, tăng cường liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp khoa học, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu để phát triển địa phương. Trong đó, có những thế mạnh cần phát huy như phát triển kinh tế biên mậu; thực hiện khoanh vùng, bảo vệ, bảo tồn và xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cây sâm Chí Sán. Phát huy nội lực của chính mình để phát triển; Tiếp tục thực hiện đề án bảo tồn văn hóa dân tộc Mông thông qua tổ chức diễn đàn. Cùng với đó, huyện Mèo vạc nói riêng và các huyện vùng công viên địa chất nói chung cần  thay đổi tư duy cách tiếp cận tạo sản phẩm của vùng di sản cho phát triển, làm sao để người dân sống trong vùng di sản phải được hưởng lợi chính từ di sản. Theo Bí thư muốn làm được thì cần phải có sự liên kết giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, huyện Mèo Vạc cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với tỉnh làm sao để làm tốt công tác quản lý lao động. Có kế hoạch bài bản hơn trong khôi phục các lễ hội, làng nghề, nuôi cấy nghề để phục vụ cho phát triển du lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập