Chính trị

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại xã Khâu Vai

02/11/2018 00:00 65 lượt xem

Sáng 02/11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Khâu Vai để đánh giá những kết quả phát triển KT-XH 10 tháng đầu năm, cùng bàn các giải pháp, triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của xã trong năm 2019. Dự buổi làm việc có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc.

Năm 2018, Đảng bộ xã Khâu Vai đã đề ra 22 chỉ tiêu và đến hết 10 tháng đầu năm có 14 chỉ tiêu đạt 100% trở lên; 07 chỉ tiêu đạt từ 70 đến dưới 100%. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm là 1.567 ha, đạt 100% so với Nghị quyết; Tổng đàn gia súc của tăng 103 con so với năm 2017, trung bình mỗi hộ dân có trên 2,6 con trâu, bò, xã đã vận động nhân dân trồng cỏ mới được 19 ha, nâng tổng số diện tích trồng cỏ của toàn xã lên 310 ha. 10 tháng đầu năm xã có 102 hộ được vay vốn theo Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND, Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang với tổng số trên 6,8 tỷ đồng, nguồn vốn vay đã sử dụng đúng mục đích, các hộ đã thu lợi nhuận được 435 triệu đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, đến nay Khâu Vai có 6 tiêu chí đạt, từ đầu năm ra quân làm mới đường bê tông được 3,5km, tu sửa, nâng cấp các tuyến đường liên thôn được 33 km... Duy trì ngày thứ 7 nông thôn mới với “mỗi tuần một phần việc” chọn các việc không cần đến kinh phí ưu tiên làm trước, chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường nông thôn... Trong năm đã tổ chức thành công Lễ hội “Chợ tình” năm 2018 thu hút trên 11 nghìn lượt du khách tham dự; Giáo dục đào tạo được quan tâm, nâng cao cả về chất lượng dạy và học, số lượng học sinh đến lớp, chất lượng chuyển lớp năm học 2017 – 2018 đạt trên 93%; Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt trên 98%. Đảng bộ xã luôn nêu cao vai trò “nêu gương” của cán bộ, đảng viên; 100% cấp ủy viên, đảng viên được phân công phụ trách, giám sát chi bộ thôn, cụm dân cư, hộ gia đình. Trong năm xã triển khai Kế hoạch thoát nghèo cho 78 hộ...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Đảng bộ xã Khâu Vai tập trung phát triển những cây, con có thế mạnh của địa phương, chú trọng thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới qua đó tăng cường công tác phát triển hạ tầng dịch vụ, phát huy bản sắc truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thu hút du khách đến với địa bàn. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, trong đó tập chung nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đổi mới hình thức tuyên truyền, tăng cường bám nắm cơ sở, cùng dân bàn cách làm ăn phát triển kinh tế. Tiếp tục phát triển mạnh diện tích trồng cỏ phát triển chăn nuôi, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nghiên cứu liên kết với các địa phương bạn phát triển trồng dâu nuôi tằm. Chú trọng công tác bảo vệ rừng, phát triển trồng rừng kinh tế, rừng phòng hộ đầu nguồn. Trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng cơ sở hạ tầng của xã phải tuân thủ tuyệt đối quy hoạch tổng thể đã được duyệt, bảo vệ cảnh quan, môi trường để phát triển du lịch. Tận dụng diện tích mặt nước lòng hồ thủy điện để nuôi trồng thủy sản. Nghiên cứu đưa một số cây dược liệu phù hợp vào trồng tại địa bàn. Quan tâm chỉ đạo việc thu hồi các nguồn vốn vay đã đến hạn, đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chú trọng tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân. Trong công tác đánh giá cán bộ, đảng viên phải đúng nguyên tắc quy định, đảm bảo trung thực, công khai minh bạch và dân chủ, tránh bệnh thành tích./.

Kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 35 HĐND tỉnh tại thôn Khâu Vai.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập