Chính trị

Đồng chí Sùng Minh Sính, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy làm việc tại xã Giàng Chu Phìn

01/06/2018 00:00 115 lượt xem

Thực hiện sự phân công phụ trách, theo dõi các xã, thị trấn của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Chiều 31/5, đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy có buổi làm việc với xã Giàng Chu Phìn, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo của đồng chí theo thông báo số 49, ngày 13/6/2017 của Ban Nội chính.

Tại buổi làm việc, UBND xã báo cáo công tác triển khai và thực hiện một số nhiệm vụ theo thông báo số 49 như: Công tác trồng rừng, khoanh nuôi bảo vệ tái sinh rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân về công tác bảo vệ rừng được UBND xã thực hiện tốt, trong năm 2017 không có hiện tượng chặt phá rừng. Tiến hành trồng mới được 1.500 cây Sa Mộc, trên 13.700 cây thông; Triển khai thực hiện mô hình trồng cây ăn quả ôn đới như: cây ổi, cam, lê tại thôn Tràng Hương với quy mô 500 cây; Việc đăng ký và thực hiện mô hình phát triển kinh tế của các đồng chí trong Thường trực, BTV Đảng ủy xã và nhân dân được xã triển khai thực hiện với nhiều mô hình như: trang trại nuôi Gà, mô hình nuôi ong…; Trong xây dựng Nông thôn mới,  xã mở mới được một tuyến đường nội thôn tại thôn Há Cá Thình với chiều dài 1,5km do sự góp công của người dân; Bên cạnh đó, Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Chỉ thị 03 của BTV tỉnh ủy đã được xã phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện đến 100% đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị xã Giàng Chu Phìn cần xác định các khâu đột phá, các chương trình trọng tâm, lựa chọn chương trình cụ thể để thực hiện, định hướng trồng và sản xuất các sản phẩm đặc trưng của địa phương để mang lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh, huyện tới người dân, giúp người dân vươn lên thoát nghèo. Đảng bộ xã cần củng cố, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Hà Linh

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập