Chính trị

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại xã Pả Vi

21/07/2017 00:00 124 lượt xem

Sáng ngày 20/7, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Pả Vi. Dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Vàng Mí Dình, Ủy viên BTV Huyện Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc, tổ công tác phụ trách xã.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã được nghe lãnh đạo Đảng ủy xã Pả Vi báo cáo về kết quả triển khai thực hiện Thông báo số 117 - TB/ BTG, ngày 23/3/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về kết luận của đồng chí Sèn Chỉn Ly tại buổi giám sát, làm việc với Đảng ủy xã. Qua đó, Đảng bộ xã Pả Vi đã tập trung chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân những quan điểm chỉ đạo, các Chủ trương, Nghị quyết, Chính sách của Đảng và Nhà nước; Đối với việc xây dựng chương trình công tác trọng tâm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã được thực hiện nghiêm túc. Đảng ủy đã hoàn thành việc thẩm định chương trình trọng tâm của 11/11 chi bộ, 13/13 đồng chí cấp ủy viên, 7/7 đồng chí đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, 57 đồng chí cán bộ, công chức, viên chức là đảng viên, 22 đồng chí cán bộ, công chức, viên chức không phải là đảng viên và 50 đồng chí đảng viên không phải là công chức, viên chức. Đảng ủy xã đã ban hành các kế hoạch, kết luận chỉ đạo hướng dẫn các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt; cụ thể hóa các chỉ tiêu Nghị quyết và giao chỉ tiêu kế hoạch năm cho các Chi bộ thôn thực hiện; hoàn thành việc hợp nhất chức danh cấp xã, thôn theo Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh... Trong Xây dựng Nông thôn mới, xã đã đạt 9 tiêu chí, triển khai xây dựng 3 nhà văn hóa thôn, mở rộng 1,6km đường, đang tập kết vật liệu đổ bê tông 5,6km; thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, đến nay xã có 43 hộ đăng ký vay vốn, sau thẩm định có 9 hộ đủ điều kiện vay vốn, đã giải ngân cho 6 hộ đạt 480 triệu đồng; công tác giáo dục luôn được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt; việc tuyên truyền giáo dục pháp luật được triển khai đa dạng phong phú đến các thôn, bản,...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã trng thực hiện các nhiệm vụ, ghi nhận những kết quả mà xã Pả Vi đã đạt được trong thời gan qua. Đồng chí cũng yêu cầu xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chị thị, Nghị quyết các cấp, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể tập trung chỉ đạo, thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch; quan tâm đến chất lượng sinh hoạt chi bộ; đổi mới phương thức hoạt động của các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã, gần dân và sát với dân hơn... thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh xã phải quyết liệt hơn; tích cực xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; chú trọng công tác xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới, giữ vững các tiêu chí đã đạt được; Quan tâm đến công tác giáo dục, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, vận động học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp THPT và GDTX.

Tiếp đó, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã đến tham quan mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình anh Vàng Mí Phình ở thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi. Tại đây, cá nhân đồng chí đã hộ trợ gia đình 3 triều đồng cho việc lắp đặt hầm Bioga giúp đảm bảo vệ sinh môi trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập