Chính trị

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo huyện Mèo Vạc

17/03/2017 00:00 80 lượt xem

Ngày 17.3, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc về công tác tuyên giáo quý I năm 2017. Dự buổi làm việc có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Trong quý I năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc đã làm tốt công tác tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng các văn bản chỉ đạo, định hướng các mặt công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện, tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy xây dựng 09 kế hoạch, 03 văn bản và 04 báo cáo thuộc lĩnh vực tuyên giáo. Tập trung triển khai làm tốt công tác tuyên truyền về các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu; chăm lo Tết cho người nghèo, người có công, gia đình chính sách..., xây dựng và phát hành bản tin thông báo nội bộ phục vụ sinh hoạt chi bộ hàng tháng được 3 số với trên 1 nghìn cuốn; đặc biệt là được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy từng bước phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện triển khai thực hiện công tác tuyên truyền theo phương châm “4 cùng”: Cùng mục đích hướng tới, cùng nội dung tuyên truyền, cùng khởi động hành động và cùng kết quả. Ngoài ra, hàng tháng, duy trì làm tốt công tác định hướng tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội từ đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời tổng hợp để báo cáo Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Công tác giáo dục lý luận chính trị được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho cấp ủy tổ chức được 2 hội nghị cấp huyện để học tập, quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng với tổng số 338 lượt người tham dự...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly đã đánh giá cao công tác tham mưu của Ban Tuyên giáo huyện ủy Mèo Vạc trong lĩnh vực tuyên giáo. Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo huyện ủy Mèo Vạc tiếp tục tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc sưu tầm, xây dựng cuốn lịch sử Đảng bộ của các xã, thị trấn. Về nhiệm vụ thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu kịp thời cho cấp ủy trong xây dựng chương trình, kế hoạch, đối với các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện để tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân; khảo sát đánh giá thực trạng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cơ sở; phối hợp với các ngành cụ thể hóa công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu với phương châm đúng, trúng kịp thời, nhưng phải phù hợp với điều kiện của địa phương; quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát; có kế hoạch cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ. Đối với các kiến nghị của huyện, đồng chí đồng tình, tiếp thu và sẽ có ý kiến chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập