Chính trị

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khảo sát tại Mèo Vạc

10/06/2020 00:00 91 lượt xem

Chiều ngày 9.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi khảo sát địa điểm dự kiến triển khai dự án cấp nước sinh hoạt sử dụng công nghệ KaWaTech tại thôn Tà Làng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Địa điểm dự kiến thực hiện dự án cấp nước sinh hoạt theo công nghệ KaWaTech thuộc thôn Tà Làng có độ cao khoảng 670 m so với mực nước biển. Tại đây có 2 vị trí xuất hiện nguồn nước chảy ra từ khe của núi đá tụ thành dòng thác có lưu lượng nước tương đối lớn. Phía trên là hồ treo Mã Pì Lèng, cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc 12km, độ cao 1.100 m so với mực nước biển, độ chênh cao so với vị trí xuất hiện nguồn nước là 430 m. Theo phương án đề xuất của các ngành chức năng, sau khi tiến hành đặt máy đo quan trắc và phân nguồn nước đảm bảo chắc chắn về cơ sở khoa học thì có thể ứng dụng công nghệ bơm PAT để bơm nước lên hồ treo Mã Pì Lèng cung cấp nước cho thị trấn Mèo Vạc và các xã lân cận.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, hiện nay nhu cầu nước sinh hoạt tại khu vực thị trấn Mèo Vạc và các khu vực lân cận là rất lớn. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn các địa điểm, phương án khả thi để nghiên cứu cụ thể. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá lưu lượng nước đến mùa cạn, trên cơ sở đó nhằm đánh giá tính khả thi của dự án. UBND huyện Mèo Vạc phối hợp, tạo điều kiện trong quá trình các ngành khảo sát thẩm định dự án…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập