Chính trị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc

13/05/2018 00:00 88 lượt xem

Sáng 12.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Sủng Trà, huyện (Mèo Vạc) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cùng dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; cấp ủy chính quyền, Bí thư Chi bộ các thôn, bản xã Sủng Trà.

Báo cáo với đoàn công tác Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo xã Sủng Trà cho biết bám sát Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ, xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo từng quý. Thực hiện 19 chỉ tiêu đề ra xã hoàn thành vượt 4 chỉ tiêu, 10 chỉ tiêu đạt, 4 chỉ tiêu đạt từ 94% trở lên và 1 chỉ tiêu đạt từ 60% Nghị quyết. Đảng bộ xã có 14 chi bộ trực thuộc với 168 đảng viên, hàng năm số đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đều đạt trên 80%, số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh đạt trên 90%; tiến hành giải ngân được hơn 3,2 tỷ đồng từ nguồn vốn vay theo Nghị Quyết 209 và nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM từ nguồn xi măng được hỗ trợ theo Đề án 114 xã rà soát, lựa chọn các thôn có khả năng về năng lực, nhân lực để ưu tiên thực hiện trước, kết quả đã thực hiện được 4,1 km đường bê tông nông thôn. Với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay, xã đã đạt 8/19 tiêu chí.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao một số kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ xã Sủng Trà trong thời gian qua. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới xã quan tâm hơn nữa đến một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hộ nghèo cao; thu nhập bình quân đầu người con thấp; tỷ lệ tái mù chữ cao; một số hủ tục trong ma chay vẫn tồn tại...Nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng chí yêu cầu Đảng bộ xã tập trung rà soát lại các chỉ tiêu chưa hoàn thành, gắn với chuẩn bị sơ kết giữa nhiệm kỳ, đề ra những giải pháp đảm bảo đạt 100% các chỉ tiêu vào cuối nhiệm kỳ. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 gắn với Chỉ thị 05 và Chỉ thị 03 BTV Tỉnh ủy. Lựa chọn việc làm cụ thể trong thực hiện 8 lời căn dặn của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy tính tiên phong gương mẫu Đảng viên. Chú trọng công tác phát triển Đảng viên đối với những chi bộ dưới 10 Đảng viên. Nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới tư duy nhận thức trong phát triển kinh tế của người dân. Mỗi đồng chí trong BTV, BCH, Bí thư chi bộ thôn làm tốt công tác năm bắt tình hình hộ nghèo, qua đó có giải pháp hỗ trợ các hộ thoát nghèo. Thực hiện tốt Nghị quyết 209, 86 HĐND tỉnh, đồng thời ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất. Quan tâm làm tốt công tác vận động, tuyên truyền học sinh đến trường, đảm bảo duy trì sĩ số hàng ngày, đây là cơ hội để . nâng cao trình độ dân trí, đào tạo nguồn nhân lực người địa phương...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập