Chính trị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt, tặng quà cho các thương binh xã Pải Lủng

16/07/2020 00:00 87 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Chiều ngày 14.7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã đến gặp mặt và tặng quà cho hai thương binh xã Pải Lủng. Về phía huyện có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc tặng quà hai thương binh thôn Ngài Lầu, xã Pải Lủng.

Xã Pải Lủng có hai thương binh Sùng Sìa Chứ và Lầu Vả Sò, thôn Ngài Lầu từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới Việt-Trung năm 1979; thương binh Sùng Sìa Chứ là thương binh hạng ¾, thương binh Lầu Vả Sò là thương binh hạng 4/4. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần hỏi thăm, động viên, tìm hiểu về đời sống gia đình và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng hai thương binh. Các đồng chí lãnh đạo bày tỏ niềm vui trước sự cố gắng phát triển kinh tế của hai gia đình và ghi nhận những công lao mà hai thương binh đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa tới tâm tư, nguyện vọng của 2 thương binh; thường xuyên cử đoàn viên thanh niên xuống giúp đỡ hai gia đình. Khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân không bao giờ quên ơn của các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. Mong hai thương binh vượt qua nỗi đau thể xác, sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã dành tặng những món quà thiết thực nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ một phần nhỏ vật chất cho hai thương binh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập