Chính trị

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Xín Cái và Thượng Phùng

21/02/2017 00:00 108 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác theo sự phân công của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy. Ngày 20.2, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng bộ các xã Xín Cái và Thượng Phùng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2017. Báo cáo nêu, trong năm qua Đảng bộ hai xã luôn duy trì nghiêm túc các chế độ họp của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, phổ biến, quán triệt học tập nghiên cứu và tổ chức triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; hoàn thành 100% kế hoạch kết nạp đảng viên. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân. UBND các xã đã chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện các chỉ tiêu nhà nước về kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh cơ bản đạt và vượt kế hoạch giao. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 Đảng bộ xã Xín Cái và Thượng Phùng tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 145 của Tỉnh ủy Hà Giang; Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); Chỉ thị 05 về “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với “Thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với trồng cỏ chăn nuôi; nhân rộng mô hình kinh tế gia trại; vận động nhân dân chuyển đổi đất nương xấu sang trồng cỏ chăn nuôi; làm tốt công tác tuyên truyền đưa người lao động đi làm việc tại Trung Quốc theo biên bản ký kết giữa hai huyện Mèo Vạc và Phú Ninh. Phối hợp chặt chẽ giữa tổ công tác phụ trách thôn, cùng cán bộ, giáo viên và cán bộ thôn trong việc tuyên truyền vận động học sinh các cấp đến trường nhất là vào đầu năm học và sau các kỳ nghỉ lễ… Tại buổi làm việc xã Xín Cái và Thượng Phùng kiến nghị với tỉnh và huyện tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ thêm kinh phí cho các hộ ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn; đầu tư kéo điện lưới quốc gia cho các thôn chưa có điện; sớm bổ sung nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới để xã chủ động thực hiện đảm bảo tiến độ…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đánh gia cao những kết quả của hai xã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các xã khẩn trương giải quyết một số bất cập như: tình trạng tảo hôn, vượt biên trái phép lao động tự do và học sinh bỏ học sau dịp lễ, tết... Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, cấp ủy, chính quyền xã Xín Cái và Thượng Phùng cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, trong đó rà soát, tính toán giao cụ thể cho từng cán bộ phụ trách một số chỉ tiêu, trường hợp cần thiết phải giao đến từng hộ dân. Thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền tốt cho người dân về thực hiện vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; quan tâm đến công tác thụ tinh nhân tạo cho bò; có các giải pháp nhằm phát huy được sức mạnh nội lực của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; tập trung vận động học sinh đến trường, nâng cao chất lượng giáo dục; làm tốt công tác đối ngoại, tác đảm bảo quốc phòng - an ninh. Trong xây dựng Đảng cần củng cố, nâng cao chất lượng, vai trò của Chi bộ cơ sở, phát huy sức mạnh của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Tập trung lãnh đạo thực hiện thành công các cuộc Đại hội của tổ chức đoàn thể. Sắp xếp lại đội ngũ cán bộ bán chuyên trách. Đảng bộ xã phải đoàn kết, thống nhất trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và cá nhân đại biểu HĐND.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của các xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cơ bản đồng tình và tiếp thu. Sẽ sớm chỉ đạo các ngành liên quan rà soát lên kế hoạch thực hiện trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập