Kinh tế

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với HTX Tuấn Dũng

06/09/2019 00:00 94 lượt xem

Chiều ngày 3.9, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cùng lãnh đạo một số ngành đã có buổi làm việc với HTX Tuấn Dũng về bảo tồn, phát triển giống lợn đen Lũng Pù.

Thực hiện việc phát triển sản phẩm đặc thù theo tiềm năng và lợi thế của huyện. Thời gian qua, huyện đã tranh thủ sự giúp đỡ của tỉnh để xây dựng và tổ chức thực hiện phát triển sản phẩm lợn đen Lũng Pù. Tuy nhiên đã phát sinh một số khó khăn trong quá trình thực hiện. Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của sản phẩm đặc thù, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị HTX Tuấn Dũng sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn đã được hỗ trợ; xây dựng Kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh giống lợn đen Lũng Pù, gửi huyện và các ngành chuyên môn cho ý kiến trước khi phê duyệt để đảm bảo thực hiện đúng quy chuẩn và chất lượng con giống. Trong chăn nuôi cần tuân thủ các quy trình, quy định về giống nhằm bảo tồn được nguồn gen quý hiếm. Huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho đánh giá, phân tích chất lượng thịt để có cơ sở khoa học khẳng định chất lượng lợn đen Lũng Pù và công bố quảng bá rộng rãi…

 Đối với, những đề nghị của HTX như hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng khu giết mổ gia súc tập trung; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đảm bảo an ninh trật tự… huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu tìm ra các biện pháp hữu hiệu nhất để giúp HTX giải quyết khó khăn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập