Chính trị

Đồng chí Ly Mí Lử Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy thăm mô hình nuôi vịt siêu trứng tại xã Tát Ngà

06/07/2016 00:00 214 lượt xem

Ngày 4/7, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã đến thăm và kiểm tra mô hình nuôi vit siêu trứng và mô hình nuôi lợn đen của gia đình anh Lù Văn Sư tại thôn Nà Trào, xã Tát Ngà, cùng đi về phía huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Mô hình nuôi vịt siêu trứng của gia đình anh Lù Văn Sư có trên 180 con vịt, mỗi ngày gia đình thu được trên 100 quả trứng, bình quân thu được 500 nghìn. Đối với mô hình nuôi lợn đen của gia đình, hiện nay trong chuồng của gia đình có trên 10 con lợn đen, mỗi con từ 60 - 80 kg, và 1 đàn lợn nhỏ. Các mô hình trên được gia đình anh Su triển khai thực hiện từ trừ 2005. Từ khi thực hiện các mô hình, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Nhận thấy, điều kiện khí hậu và địa hình phát triển các mô hình của gia đình vô cùng thuận lợi. Đồng chí Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh mong muốn gia đình cần tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt hơn nữa các mô hình, cần kiểm tra tình hình phát triển cũng như dịch bệnh của đàn vật nuôi, có những biện pháp ngăn chặn bệnh, đặc biệt với hiệu quả kinh tế cao như vậy cần nhân rộng mô hình ra các hộ gia đình khác trong thôn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập