Chính trị

Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy gặp mặt và tặng quà người có uy tín trong cộng đồng dân cư tại xã Thượng Phùng

24/01/2019 00:00 63 lượt xem

Sáng ngày 23.1, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi gặp mặt và tặng quà người cao tuổi, người có uy tín, già làng trưởng bản xã Thượng Phùng; cùng đi có các đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Giám đốc sở Kế hoạch – Đầu tư; Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Tại buổi gặp mặt, người cao tuổi, người có uy tín, già làng trưởng bản được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của xã năm 2018, nhiệm vụ trong năm 2019; kết quả thực hiện chính sách dân tộc của xã trong năm 2018. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng  nhau trao đổi thảo luận đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong cộng đồng dân cư thời gian tới. Đây còn là dịp người cao tuổi, người có uy tín tiêu biểu chia sẻ học hỏi kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ly Mí Lử mong muốn người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư các thôn bản tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. Vận động người dân tăng gia lao động, sản xuất; tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt các dòng họ phải nghiêm túc thực hiện đưa người chết vào áo quan, không giết mổ nhiều trâu, bò, khi có người chết, không làm ma quá lâu ngày, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện trao quà cho người cao tuổi, người có uy tín tiêu biểu năm 2018 xã Thượng Phùng.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh và huyện đã trao 112 suất quà cho các gia đình chính sách, người cao tuổi, người có uy tín, già làng, trưởng bản và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập