Chính trị

Đồng chí Ly Mí Lử Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh làm việc tại xã Thượng Phùng

31/03/2016 00:00 191 lượt xem

Ngày 29/3 đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với xã Thượng Phùng nhằm nắm tình hình phát triển KT-XH, ANQP 3 tháng đầu năm, công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Cùng dự có Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc.

Là xã biên giới xa xôi đi lại khó khăn, Thượng Phùng có 13 thôn trong đó có 5 thôn giáp biên, toàn xã có 786 hộ, với 8 dân tộc anh em sinh sống. Trong 3 tháng đầu năm, xã đã tập trung chỉ đạo công tác phòng chống đói rét, tiêm phòng cho đàn gia súc, đến nay tổng đàn gia súc toàn xã là 4.455 con, gia cầm 20.147 con; xã tổ chức trồng cây đầu xuân được 7.500 cây tại các thôn trên địa bàn, hoạt động thương mại dịch vụ được thúc đẩy. Do thời tiết khô hạn nên hiện nay nhân dân mới gieo trồng ngô xuân hè, tiến độ đạt hơn 30%. Lĩnh vực văn hóa xã hội được thực hiện tốt, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh 6-14 tuổi đạt 98%; công tác khám chữa bệnh cho người dân thực hiện có hiệu quả, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. ANQP trên tuyến biên giới và nội địa cơ bản ổn định, đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường. Công tác chuẩn bị bầu cử được xã tập trung triển khai thực hiện, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về ngày bầu cử và các luật liên quan đến bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ly Mí Lử đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Phùng đạt được. Để thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng tiếp theo và chuẩn bị tốt cho Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp đồng chí đề nghị: Thượng Phùng cần tập trung phát triển thế mạnh về nông nghiệp của địa phương như chăn nuôi đại gia súc, nuôi ong mật, làm tốt công tác quản lý giáo dục, chỉ đạo Đoàn thanh niên xã xung kích tuyên truyền vận động học sinh đến trường học tập. Cấp phát thẻ BHYT đầy đủ cho nhân dân. Phát huy và hoạt động hiệu quả hội nghệ nhân dân gian của xã, xây dựng quy ước, hương ước thôn bản gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn hóa khu dân cư gắn với đại đoàn kết, làm tốt công tác phòng chống tảo hôn. Các tổ chức hội lựa chọn mỗi đoàn thể một chủ đề để phát động tập trung xây dựng NTM. Đảm bảo an ninh trật tự biên giới, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ đường biên cột mốc, quản lý và duy trì hiệu quả chợ biên giới. Tăng cường triển khai các chương trình, nghị quyết của Đảng bộ xã, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và chi bộ. Mỗi lãnh đạo cấp ủy chính quyền và đảng viên phải lựa chọn một mô hình phát triển triển kinh tế để cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo. Thực hiện và triển khai tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập