Kinh tế

Đồng chí Lê Quang Triều thăm một số mô hình chăn nuôi ở Mèo Vạc

08/08/2014 00:00 119 lượt xem

Chiều ngày 7.8, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình chăn nuôi bò tại xã Pả Vi và mô hình chăn nuôi lợn rừng, chim bồ câu ở xã Tả Lủng. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc và lãnh đạo hai xã.
Tại xã Pả Vi, đồng chí Lê Quang Triều đã đến thăm gia đình ông Và Xìa Lử và ông Vương Minh Tuấn ở thôn Pả Vi Thượng. Đây là hai gia đình có nhiều đổi mới trong cách thức chăn nuôi cũng như mạnh dạn phát triển kinh tế; thường xuyên nuôi từ 4 – 5 con bò trở lên và thực hiện theo mô hình nuôi bò vỗ béo. Để đảm bảo thức ăn cho gia súc, từ lâu nay các gia đình đã chuyển đổi diện tích trồng ngô năng suất thấp sang trồng cỏ chăn nuôi. Thăm gia đình anh Hoàng A Páo ở thôn Ha Chế, xã Tả Lủng, đồng chí Lê Quang Triều đánh giá cao mô hình chăn nuôi tổng hợp gồm: lợn rừng, chim bồ câu, vịt, thỏ được đầu tư xây dựng quy mô.
 
Sau khi thăm hỏi, động viên các gia đình tiếp tục duy trì và phát triển chăn nuôi, chủ động phát triển kinh tế gia đình, tích cực giúp đỡ các hộ còn khó khăn, đồng chí Lê Quang Triều cũng đã thăm hỏi tình hình đời sống của người dân trong xã, nhất là tỷ lệ hộ nghèo, công tác xóa nhà tạm; tình hình sinh hoạt Chi bộ, năng lực của các chức danh thôn bản. Đồng chí đề nghị lãnh đạo hai xã cần thường xuyên quan tâm đến đời sống của bà con; chủ động nhân rộng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, nhất là mô hình nuôi chim bồ câu. Rà soát chính xác tỷ lệ hộ nghèo; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh trên địa bàn.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập