Chính trị

Đồng chí Hầu Minh Lợi kiểm tra giám sát tại thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ

25/03/2016 00:00 374 lượt xem

Thực hiện phân công của Ban thường vụ Huyện ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện. Ngày 24.3, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã tới giám sát và làm việc với thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ.

Thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ có 62 hộ dân với 291 nhân khẩu trong đó dân tộc xuồng chiếm 98,2%. Tổng thu nhập bình quân đầu người đạt trên 12 triệu đồng/năm. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt 107,5 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 385kg/người/năm. Tổng đàn gia súc trên địa bàn là 358 con, gia cầm là trên 1.400 con. Chi bộ thôn có 8 Đảng viên. Sau Đại hội Chi bộ thôn và Đảng bộ xã lần thứ 4 nhiệm kỳ 2015 – 2020, Thôn đã xây dựng Quy chế làm việc và Chương trình hành động toàn khóa. Do vậy các Nghị quyết, Chương trình, Đề án của cấp trên được thôn triển khai quán triệt tới toàn thể đảng viên và nhân dân trong thôn thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động văn hóa – xã hội có bước phát triển, tình hình an ninh – quốc phòng khu vực biên giới luôn được giữ vững. Khó khăn lớn nhất đối với nhân dân trong thôn đó là chưa có đường bê tông nối từ đường nhựa xuống trung tâm. Bên cạnh đó vẫn thiếu bể chứa nước tập trung phục vụ sinh hoạt…

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Hầu Minh Lợi đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Chi bộ và nhân dân thôn Phìn Lò. Để xây dựng thôn ngày càng phát triển đi lên Bí thư huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, thôn cần cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã áp dụng vào thực tế. Tiếp tục tăng gia sản xuất thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế nông nghiệp theo chỉ tiêu xã giao. Nắm bắt tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. Vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân về Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Duy trì tốt việc tổ chức sinh hoạt chi bộ cũng như họp thôn. Chú trọng hơn nữa đến công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Đối với kiến nghị, đề xuất của thôn yêu cầu xã điều chỉnh đầu điểm công trình chuyển nguồn vốn xây dựng nông thôn năm 2016 để thôn tiến hành làm đường giao thông nông thôn. Huyện hỗ trợ thôn 50 triệu đồng để nhân dân mua xi măng xây dựng 5 bể nước tập trung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ các hộ dân của thôn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập