Chính trị

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại một số xã

25/10/2017 00:00 165 lượt xem

Để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn. Mới đây, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến kiểm tra tại các xã: Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn; Lũng Pù và Khâu Vai, cùng đi có đồng lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

Tại các xã đồng chí Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã kiểm tra công tác duy trì sĩ số học sinh và phong trào giáo dục tại các đơn vị trường học. Ngay từ đầu năm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên đến thời điểm hiện tại các cấp học tại các xã luôn được duy trì tốt với 90% học sinh đến trường. Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy được quan tâm đầu tư đồng bộ. Công tác bán trú được các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chế độ ăn, ở để học sinh nghèo yên tâm học tập. Tại xã Khâu Vai, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến kiểm tra việc duy trì hoạt động Tổ hợp tác thêu dệt trang phục dân tộc Nùng thôn Khâu Vai. Tổ hợp tác có 12 thành viên tham gia, với tổng kinh phí thực hiện trên 420 triệu đồng để đầu tư dụng cụ phục vụ thêu dệt như: nhà xưởng, khung cửi, khung dệt, máy se sợi, máy cán hạt, máy khâu công nghiệp. Ngoài sản phẩm dân tộc Nùng, Tổ hợp tác còn phấn đấu sản xuất các loại sản phẩm khác như trang phục các dân tộc Tày, Dao, Mông và các sản phẩm lưu niệm có thế mạnh của địa phương. Đồng chí Bí thư đề nghị tổ hợp tác xây dựng phương án đề xuất với huyện để đầu tư thêm máy móc công nghiệp phục vụ cho việc dệt vải theo quy mô lớn. Tiếp tục mở rộng diện tích trồng cây bông để tạo nguồn nguyên liệu cho sản xuất. Nghiên cứu tạo thêm nhiều mẫu mã sản phẩm phong phú để phục vụ thị hiếu, nhu cầu của khách du lịch.

Cũng dịp này đồng chí Hầu Minh Lợi đã đến kiểm tra việc xây dựng cơ sở sản xuất, thương hiệu rượu ngô tại thôn Ha Ía, xã Cán Chu Phìn. Hiện tại HTX Gia Hoàng đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ sở vật chất, dây truyền nấu, ủ rượu ngô theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc tạo ra thương hiệu ngô để nhiều người biết đến sẽ là hướng đi đúng đắn giúp nhân dân địa phương nơi đây từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập