Chính trị

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh nắm tình hình tại xã Nậm Ban, Tát Ngà

14/07/2018 00:00 233 lượt xem

Chiều 13/7, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra tại các xã Nậm Ban, Tát Ngà nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng tại cơ sở.

Tại xã Nậm Ban, Bí thư Huyện ủy đã tới thăm mô hình nuôi bò cái sinh sản được thực hiện tại thôn Pắc Làng xã Nậm Ban. Mô hình gồm 3 hộ dân tham gia, được huyện hỗ trợ thụ tinh nhân tạo và các dụng cụ chăn nuôi, hỗ trợ trồng 1ha giống cỏ Mombasa Guinea làm thức ăn chăn nuôi. Đến nay đã phát triển được 15/10 con bò cái sinh sản đạt 150% so với yêu cầu. Trong đó có 9 con đã đẻ ra bê con khỏe mạnh có trọng lượng 17-19kg, còn lại đang trong quá trình mang thai. Trọng lượng này cao hơn 4 đến 5kg so với phương pháp truyền thống. Những kết quả bước đầu từ mô hình nuôi bò sinh sản, kết hợp trồng giống cỏ mới góp phần nâng cao nhận thức của đại bộ phận người dân trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tại đây, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh hiệu quả bước đầu từ mô hình khẳng định chủ trương đúng đắn trong việc nâng cao tầm vóc, chất lượng đàn bò vàng vùng cao. Đây là hướng đi phù hợp theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra và yêu cầu của Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hướng người nông dân tham gia nhóm sở thích chăn nuôi bò hàng hóa, bảo vệ thương hiệu bò vàng vùng cao Hà Giang. Đồng chí đề nghị xã Nậm Ban tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền để người nông dân chủ động nhân rộng mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao này.

Thăm một số hộ người Giáy đang thực hiện dịch vụ Home stay tại thôn Tát Ngà xã Tát Ngà.

 

Tại xã Tát Ngà đoàn công tác Huyện ủy Mèo Vạc đã tới thăm Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà. Nằm cách trung tâm huyện khoảng 20 km. Thôn có 77 hộ, với 387 khẩu, gồm hai dân tộc Mông và Giáy cùng sinh sống, trong đó dân tộc Giáy chiếm gần 90% dân số. Là thôn đầu tiên của huyện được công nhận thôn nông thôn mới, thôn Tát Ngà còn lưu giữ nhiều nét đẹp như: Kiến trúc nhà sàn tuyền thống, các món ẩm thực, nghề dệt vải, đan nón truyền thống, điệu múa trống, múa khăn, hát phươn (hát lượn) của dân tộc Giáy. Với các chính sách của tỉnh, của huyện đầu tư cho phát triển du lịch, các hộ gia đình đã tổ chức dọn dẹp khuôn viên gia đình, đường làng ngõ xóm sạch sẽ, cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; 100% các hộ di chuyển chuồng trại ra khỏi gầm sàn và có nhà vệ sinh tự hoại; các hủ tục được bãi bỏ; đường vào các hộ gia đình được bê - tông hóa; thôn đã có dịch vụ internet miễn phí, đội văn nghệ phục vụ du khách,….thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, qua đó giúp cuộc sống của bà con được nâng lên. Vui mừng trước những đổi thay của thôn Tát Ngà, đồng chí Trần Quang Minh mong muốn thời gian tới xã Tát Ngà tiếp tục khuyến khích, phát huy thế mạnh của thôn, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển KT-XH; phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, quán triệt sâu sắc phương châm “Dân cần, dân biết, dân bàn, dân góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi”; tuyên truyền vận động người dân chủ động chỉnh trang khuôn viên gia đình; tiếp tục giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập