Chính trị

Đồng Chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình thiệt hại sau mưa đá

28/04/2019 00:00 84 lượt xem

Chiều ngày 26/4, đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại sau mưa đá tại xã Khâu Vai. Cùng đi có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Khoảng 16h chiều ngày 26/4, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra một trận mưa đá kèm gió lớn. Cơn mưa kèm mưa đá kéo dài khoảng 20 phút đã làm hư hại nhiều nhà cửa của người dân, nhà lưu trú học sinh các đơn vị trường học của một số xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Riêng đối với xã Khâu Vai, nơi chuẩn bị diễn ra lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2019 cũng bị ảnh hưởng lớn. Toàn bộ các gian hàng trưng bày sản phẩm được dựng lên để phục vụ lễ hội chợ tình đã bị đổ sập, hư hỏng hoàn toàn. Các loài hoa được trồng tại khu vực Mê cung đá nhằm tạo thêm cảnh quan cho lễ hội cũng bị gãy đổ, hư hại. Ngoài ra một số hạng mục khác trong trang trí phục vụ lễ hội cũng bị ảnh hưởng.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm bị hư hỏng.

Sau khi đi kiểm tra tình hình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh đã yêu cầu xã Khâu Vai, các ngành liên quan triển khai ngay biện pháp sửa chữa, khắc phục hậu quả để đảm bảo các hạng mục phục vụ cho lễ hội chợ tình Khâu Vai. Đồng thời yêu cầu các ngành chuyên môn huyện, các xã, thị trấn nhanh chóng thống kê cụ thể số liệu cơ sở vật chất và cây trồng bị thiệt hại, phân công nhiệm vụ các ban, ngành, đoàn thể huy động nhân lực giúp bà con sửa chữa nhà cửa, nhanh chóng khắc phục hậu quả và ổn định sản xuất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập