Chính trị

Đảng bộ xã Nậm Ban, kết quả sau một năm lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội

12/01/2018 00:00 101 lượt xem

Để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, cùng với việc chủ động bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, đề ra các Nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động cụ thể, sát hợp thực tế để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, Đảng bộ xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, trong việc tích cực phát triển kinh tế gia đình để nhân dân học tập làm theo, đã trở thành phong trào sôi nổi trong sj nghiệ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Là một trong những đảng viên gương mẫu ở chi bộ thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban, những năm qua, gia đình anh Lý Đức Tướng luôn chủ động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh 2 vụ trong năm để nâng cao năng suất, hệ số sử dụng đất và sản lượng cây trồng. Ngoài sản xuất nông nghiệp, gia đình còn tập trung phát triển chăn nuôi lợn và trâu theo hướng hàng hóa để tăng thêm thu nhập. Hiện nay, mặc dù giá lợn hơi thị trường giảm thấp so với trước đây nhưng mỗi lứa gia đình anh vẫn nuôi duy trì từ 8-10 con lợn và 5-7 con trâu, mỗi năm giúp gia đình anh có thêm nguồn thu nhập gần 50 triệu đồng, sau khi đã trừ chi phí. Thông qua cách làm của gia đình cũng chính là minh chứng cụ thể để anh Tướng tuyên truyền, vận động bà con trong thôn cùng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Tính đến hết tháng 12.2017, Đảng bộ xã Nậm Ban có 239 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ. Với đặc thù là một xã thuần nông, để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp người dân tiếp cận và mạnh dạn ứng dụng được tiến bộ khoa học vào sản xuất. Trước yêu cầu đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của mình, tích cực đi đầu trong tiếp cận và mạnh dạn ứng dụng được tiến bộ khoa học vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, làm gương cho mọi người học tập và làm theo. Từng thời điểm và tình hình thực tế xây dựng Nghị quyết chuyên đề, đưa ra những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể phù hợp sát với thực tiễn tại địa phương nhằm giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Trao đổi với phóng viên ông Mông Tiến Bộ, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban cho biết: Nhờ có sự quyết tâm đó mà các chỉ tiêu phát triển kinh tế hằng năm của xã luôn đạt và vượt so với kế hoạch. Cụ thể trong năm 2017, tổng sản lượng lương thực trên 2 nghìn tấn, đạt 91,48% kế hoạch; chăn nuôi gia súc, gia cầm được duy trì và phát triển ổn định với trên 5.200 con gia súc, trên 20.000 con gia cầm. Trồng rừng đạt 100% kế hoạch. Trong năm có 46 hộ thoát nghèo. Trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ban đã vận động nhân dân đóng góp ngày công xây dựng các tuyến đường nội thôn, liên thôn và các tuyến kênh mương nội đồng góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như sản xuất của người dân.

Những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mèo Vạc trong việc thực hiện phương châm đảng viên tiên phong gương mẫu trong phát triển kinh tế đã từng bước tạo cho nhân dân niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Với phương châm thực hiện và giải pháp chỉ đạo ra sát, đúng, phù hợp với thực tế của địa phương trong năm 2017 vừa qua, tin rằng kinh tế xã hội của xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục ngày càng phát triển, tạo tiền đề quan trọng để xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, theo đúng lộ trình Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập