Chính trị

Đảng ủy xã Lũng Pù tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

19/06/2018 00:00 104 lượt xem

Sáng ngày 19.6, Đảng ủy xã Lũng Pù tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm để rút kinh nghiệm và triển khai đại trà ra các xã. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; tổ công tác phụ trách xã; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện…

Trong nửa nhiệm kỳ qua, với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ xã Lũng Pù đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Kết quả thực hiện 20 chỉ tiêu đề ra, đến nay có 4 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết; 5 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%; 9 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80%; 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% và 01 chỉ tiêu khó thực hiện. Trong đó, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả khả quan. Về phát triển kinh tế, xã hội: Xã tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu giá trị kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm trên 6,18%. Chất lượng giáo dục được giữ vững và phát triển, cuộc sống người dân được nâng lên. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được củng cố, duy trì và phát triển. Công tác xây dựng tổ chức Đảng luôn được chú trọng. Việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được cấp ủy Đảng và các Chi bộ thực hiện nghiêm túc. Hoạt động của các đoàn thể, chính trị - xã hội ngày càng được nâng lên. Với những kết quả đã đạt được là nền tảng để đến năm 2020 Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết của cả nhiệm kỳ.

Thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Lũng Pù tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đủ khả năng lãnh, chỉ đạo, điều hành, tập hợp, đoàn kết cán bộ và quần chúng nhân dân. Đảm bảo quốc phòng – an ninh được giữ vững, chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển. Coi trọng việc phát triển chăn nuôi bò, lợn đen và nuôi ong lấy mật theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Thực hiện thành công bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ma Văn Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy chỉ ra những mặt được, những vấn đề còn thiếu sót trong quá trình điều hành hội nghị để các xã còn lại trên địa bàn huyện rút kinh nghiệm khi triển khai tổ chức tại đơn vị mình. Đồng chí lưu ý Ban Chấp hành Đảng bộ xã có kế hoạch khắc phục những hạn chế mà hội nghị đã nêu ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để từ đó có sự đồng lòng, quyết tâm cao để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020; chú trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các ban, ngành của xã và từng đảng viên cần bám sát mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, tiếp thu những ý kiến đóng góp, khắc phục hạn chế, yếu kém, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra.

Sau hội nghị các đại biểu đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để chỉ ra những mặt được, những vấn đề còn thiếu sót trong quá trình điều hành hội nghị để các xã còn lại trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập