Chính trị

Đại hội thi đua yêu nước huyện Mèo Vạc lần thứ IV

25/06/2015 00:00 130 lượt xem

Ngày 24.6, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020. Tới dự có đồng chí Hầu Minh Lợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và 135 đại biểu là các cá nhân, đại diện tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện.
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nền kinh tế của huyện phát triển với tốc độ khá, tổng sản lượng lương thực đạt 32.105,4 tấn, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 11,25 triệu đồng (tăng 2,03 lần so với năm 2010); Tổng thu ngân sách (thuế và phí) năm 2015 ước đạt 101 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trong nông nghiệp. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 63,88% cuối năm 2010 đến nay còn 40,28%.  Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, quốc phòng  - an ninh được giữ vững. Các phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu đã được áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn như phong trào thi đua "Làm đường giao thông nông thôn và xây dựng trụ sở thôn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”…Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đã huy động được 21.284 ngày công lao động; mở mới và nâng cấp được 44.905m đường giao thông; vận động nhân dân hiến được 17.555 mđất; tổ chức quyên góp được 1.290,9 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi. Từ các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân chương của Chủ tịch Nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh; 8973 lượt tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình xuất sắc được huyện tuyên dương, khen thưởng.


Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc phát biểu chỉ đạo đại hội 

Các đại biểu tham dự Đại hội đã tích cực thảo luận đưa ra các giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua như: Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, lao động sản xuất giỏi; giải pháp nâng cao chất lượng dạy tốt, học tốt; giải pháp thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang  và bảo vệ an ninh Tổ quốc,..
 

Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua những năm qua


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen


Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc đi dự Đại hội cấp trên ra mắt

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể  Lao động xuất sắc năm 2014 và 12 cá nhân hai năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; UBND huyện đã tặng giấy khen cho 37 tập thể, 98 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2010-2015. Đồng thời, Đại hội đã phát động phòng thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020 và bầu ra 15 đại biểu đại diện cho các điển hình tiên tiến tham dự Đại hội thi đua cấp tỉnh sắp tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập