Chính trị

Đại hội Hội Đông y xã Pả Vi lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024

07/04/2019 00:00 86 lượt xem

Sáng ngày 5.4, Hội Đông y xã Pả Vi đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND xã.

Nhiệm kỳ 2013-2019, Hội Đông y của xã đã kết nạp được 19 hội viên, Hội có 2 máy điện châm, 1 búa gõ phản xạ, 2 bộ tranh châm cứu hoạt động lồng ghép với Trạm Y tế xã theo mô hình Đông-Tây y kết hợp chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Pả Vi đã từng bước được quan tâm, Hội Đông y không ngừng được củng cố, phát triển; nhận thức về sự tham gia của người dân trong khám, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong nhiệm kỳ qua đã có trên 1 nghìn lượt khám, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền. Hiện nay vườn cây thuốc nam tại Trạm Y tế có trên 40 loại cây thuốc khác nhau chữa được các bệnh thông thường như: Cảm cúm, đau mắt đỏ, đau xương khớp, bong gân… Ngoài ra Hội còn vận động các hộ gia đình hội viên trồng các cây thuốc thông dụng phục vụ nhu cầu chữa bệnh tại chỗ.

Nhiệm kỳ 2019-20124, Hội sẽ chú trọng quan tâm đến công tác quản lý và phát triển hội viên; phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu khám, chữa bệnh bằng Đông y; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách; phát huy thế mạnh của Đông y phù hợp với điều kiện của địa phương để đảm bảo dịch vụ khám, chữa bệnh cho người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội Đông y xã Pả Vi nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 17 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập