Chính trị

Đại hội chi bộ Tư Pháp – Thi hành án lần thứ IV

22/04/2015 00:00 166 lượt xem

Vừa qua, Chi bộ Tư pháp – Thi hành án đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự có đồng chí Thào Mí Sính – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Là chi bộ ghép giữa 2 cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực pháp luật trên địa bàn huyện, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Tư pháp – Thi hành án đã đoàn kết, thống nhất cao, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò điều hành của cơ quan, tập trung lãnh, chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm theo từng thời điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ cụ thể, nêu cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi đảng viên. Trong nhiệm kỳ, công tác Tư pháp – Thi hành án được thực hiện tốt, đã tiến hành lấy ý kiến của công dân đóng góp vào 21 dự thảo Luật, đặc biệt là lấy ý kiến của công dân vào Dự thảo Hiến pháp năm 2013 với 14.078 ý kiến; tích cực tuyên truyền pháp luật đến đông đảo người dân, tiến hành kiểm soát được 159 thủ tục hành chính, thụ lý và giải quyết 20.800 vụ việc, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch hộ khẩu được thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, đã thụ lý giải quyết được 282 việc, giảm 107 vụ việc so với nhiệm kỳ trước. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng.
         
Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như: Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều hình thức đa dạng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý hộ tịch, công tác chứng thực giải quyết kịp thời cho nhân dân. Áp dụng và đẩy mạnh ứng dụng tiêu chuẩn ISO 9001 trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính. Thực hiện tốt công tác theo dõi việc thi hành và chấp hành pháp luật trên địa bàn theo quy định của pháp luật; thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp trong công tác thi hành án, thụ lý và đưa ra thi hành án 100% bản án có hiệu lực pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Thào Mí Sính đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Chi bộ Tư pháp  - Thi hành án đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí yêu cầu: Chi bộ cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, củng cố và nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong từng đơn vị; tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 49 của Bộ chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất, hoàn thiện hệ thống pháp luật về thi hành án dân sự, kịp thời sửa đổi, bổ sung những quy định pháp luật có mâu thuẫn, tạo hành lang pháp lý an toàn cho cán bộ, chấp hành viên trong thực hiện nhiệm vụ. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng hoa và cờ của Đảng bộ huyện cho Chi bộ Tư pháp – Thi hành án.
         
Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập