Chính trị

Đại hội Chi bộ Tài chính Kế hoạch lần thứ III

12/04/2015 00:00 127 lượt xem

Ngày 09/4, Chi bộ Tài chính – Kế hoạch đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Chi bộ cơ sở đầu tiên trực thuộc Đảng bộ huyện tổ chức Đại hội và là chi bộ cơ sở được Ban thường vụ Huyện ủy chọn làm điểm để rút kinh nghiệm. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thào Mí Sính - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy; các Chi, Đảng bộ trực thuộc khối cơ quan.
Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Tài chính – Kế hoạch đã thường xuyên bám sát các Nghị quyết của Đảng, phổ biến, triển khai kịp thời tới đảng viên, cán bộ, công chức trong Chi bộ, cơ quan. Tham mưu tốt cho Huyện ủy và UBND huyện về công tác quản lý, điều hành ngân sách, xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước đảm bảo tiết kiệm và các biện pháp, giải pháp quản lý, khai thác, nuôi dưỡng các nguồn thu tại địa bàn, đặc biệt là nguồn thu Thủy điện và xây dựng cơ bản. Do vậy, kết quả thu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch tỉnh, huyện giao. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu, mục tiêu chưa hoàn thành so với Nghị quyết đã đề ra, công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đối với các đơn vị dự toán chưa được thường xuyên, liên tục; một số xã, đơn vị trường học vẫn còn vi phạm về quản lý tài chính, ngân sách. Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào chỉ tiêu hoạt động trong nhiệm kỳ tới.
         
Với chủ đề Đại hội “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ; đoàn kết, năng động, sáng tạo; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”, Đại hội đã đưa ra các chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2015- 2020 cụ thể: Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 1.400 tỷ đồng trở lên, trong đó thu thuế và phí đạt 110 tỷ đồng; tổng thu ngân sách tại địa bàn đạt 1.350  tỷ đồng trở lên; tỷ lệ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn Đại học trở lên đạt 100%; tỷ lệ đảng viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên đạt 60%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên qua đánh giá chất lượng hàng năm đạt 100%; bồi dưỡng, kết nạp thanh niên ưu tú vào Đảng; Chi bộ phấn đấu hàng năm đạt trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo; tặng hoa và cờ của Đảng bộ huyện cho Chi bộ Tài chính - kế hoạch.
         
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó bí thư thường trực Huyện ủy chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Chi bộ Tài chính - Kế hoạch đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của Chi bộ trong nhiệm kỳ; đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm trong nhiệm kỳ mới đó là: Chi bộ cần nâng cao hơn nữa năng lực, sức chiến đấu của Chi bộ và chất lượng đảng viên theo Kế hoạch số 42 của Ban thường vụ Huyện ủy;  nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ để đảm bảo sự lãnh đạo và nguồn cán bộ theo quy hoạch; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; lãnh đạo thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh việc học  tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dịp này, đồng chí đã tặng hoa và cờ của Đảng bộ huyện cho Chi bộ Tài chính – Kế hoạch.
Cũng tại Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chi ủy khóa mới và bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư Chi bộ, bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.



Đồng chí Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND Huyện tặng hoa cho các đại biểu đi dự Đại hội cấp trên


Ban chi ủy chi bộ Tài chính – Kế hoạch khóa 3 ra mắt

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, Ban thường vụ Huyện ủy đã tổ chức rút kinh nghiệm cho Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở khối cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện trong thời gian tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập