Chính trị

Đại hội Công đoàn Khối Dân vận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

11/08/2017 00:00 272 lượt xem

Ngày 11.8, Công đoàn Khối Dân vận huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là Đại hội điểm của Liên đoàn lao động huyện Mèo Vạc giúp các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện rút kinh nghiệm, tổ chức tốt đại hội ở đơn vị mình. Dự Đại hội có các đồng chí Lò Thị Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Các đại biểu làm lễ chào cờ trước khi vào Đại hội

Công đoàn cơ sở khối Dân vận huyện gồm cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, được chia làm 5 Chi hội, 6 cơ quan với 31 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ huyện, hoạt động công đoàn khối dân vận luôn giữ vững sự ổn định và phát triển, các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, mang lại hiệu quả rõ nét, khẳng định vai trò tiên phong trên mọi lĩnh vực. Công đoàn khối dân vận đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; Đổi mới công tác vận động, tuyên truyền giáo dục góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phường ngày càng vững mạnh. Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động tuyên truyền, phối hợp lồng ghép để triển khai đến đoàn viên tích cực học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công đoàn cấp trên, đặc biệt là chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn. Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm đều tổ chức tặng quà chúc mừng nữ đoàn viên nhân ngày 08/3, 20/10 và tổ chức Tết trung thu, Tết thiếu nhi cho con em cán bộ công chức khối. Cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn cũng đã tích cực tham gia đóng góp các loại quỹ như: Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, quỹ vì người nghèo; quỹ khuyến học; quỹ đền ơn đáp nghĩa;… với số tiền gần 97 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh luôn được quan tâm chú trọng, phối hợp giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng…

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BCH Công đoàn và các đoàn viên công đoàn khối dân vận trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị BCH khóa mới tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên; tích cực vận động, tạo điều kiện cho đoàn viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; phát huy tốt hơn nữa năng lực của đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên….

Trên cơ sở những mặt đã đạt được, Đại hội đã thảo luận chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu và các chỉ tiêu cụ thể để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí, bầu Chủ tịch công đoàn và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đại hội Công đoàn khối dân vận huyện Mèo Vạc được tổ chức thành công, nghiêm túc, đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, dân chủ với sự đồng thuận cao của các đại biểu. Các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành CĐCS khóa VI xứng đáng là những đồng chí tiêu biểu nhất để gánh vác nhiệm vụ Đại hội giao trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong buổi rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội công đoàn khối dân vận, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đóng góp ý kiến, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong Đại hội, nhất là về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, công tác điều hành Đại hội… để tới đây khi tổ chức đại hội CĐCS tại các đơn vị được tốt hơn. Ngoài ra, để việc tổ chức đại hội CĐCS thành công, các đơn vị cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự ủng hộ của chính quyền đồng cấp, phối hợp với các đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cần gắn các hoạt động của công đoàn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; cần có nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo để thu hút đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động; phát huy tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đăng ký thi đua, linh hoạt tổ chức các phong trào thi đua, sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời đối với những nhân tố tích cực…; duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi cho đoàn viên; xây dựng tập thể BCH đoàn kết, thống nhất, xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khóa đảm bảo khoa học và sát thực tiễn.

Các đồng chí lãnh đạo tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập