Văn hóa - Xã hội

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nậm Ban lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022

01/04/2017 00:00 103 lượt xem

Vừa qua, Đoàn thanh niên cộng sản HCM xã Nậm Ban đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản HCM khóa V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự Đại hội có đại diện BTV Huyện đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng 65 đại biểu chính thức đại diện cho 735 đoàn viên trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Nậm Ban được tổ chức quan tâm triển khai có hiệu quả. Tuổi trẻ xã phối hợp với các ngành tổ chức các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho ĐVTN, vận động đoàn viên tham gia các lớp sơ cấp nghề về trồng trọt, chăn nuôi từ đó đã có nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập từ 50 - 60 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, Đoàn viên thanh niên xã Nậm Ban đã tích cực tham gia các phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới... Nổi bật là thực hiện nghiêm túc hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới"; làm đường giao thông nông thôn; làm hàng rào xanh... tại 16/16 chi đoàn. Những hoạt động này đã huy động trên 2 nghìn lượt ĐVTN tham gia và có kết quả cụ thể như tu sửa và làm mới 20 km đường liên thôn, giúp đỡ 12 hộ dân xóa nhà tạm, thực hiện di rời 95 chuồng trại gia súc ra xa nhà, che chắn chuồng trại cho gia súc vào mùa đông, xây dựng 47 nhà vệ sinh tự hoại tại các thôn bản...

Phát huy thành tích đạt được của nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn xã Nậm Ban phấn đấu: tiếp tục triển khai tới 100% đoàn viên thanh niên được nghiên cứu học tập các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết Của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Hàng năm kết nạp từ 20 đến 30 đoàn viên mới, giới thiệu từ 8 đến 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 100% các chi đoàn duy trì và xây dựng các công trình thanh niên, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế tại cơ sở, xây dựng  mỗi một chi đoàn có ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên.  

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã khóa V gồm 15 đồng chí. Ban chấp hành khóa mới đã bầu ra Bí thư, Phó Bí thư và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập