Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc

05/08/2016 00:00 195 lượt xem

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Ngày 4/8, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại trung tâm huyện Mèo Vạc và xã Lũng Chinh. Tham dự buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc, cùng đông đảo các bậc cử tri.

Ông Nguyễn Ngọc Hải thông báo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV tới đông đảo cử tri Thị trấn Mèo Vạc 

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, các bậc cử tri bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp. Đồng thời, có ý kiến kiến nghị một số nội dung như: giải quyết dứt điểm việc đền bù khi triển khai làm đường giao thông; đối với Nghị định số 86 của Chính phủ về chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021, nên có cơ chế mở rộng phạm vi hỗ trợ cho học sinh; đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương và đổ bê-tông đường liên thôn, mở rộng đường dân sinh ở xã Lũng Chinh; nâng mức phụ cấp cho các cán bộ bán chuyên trách; nâng mức hỗ trợ mua giống cây trồng, vật nuôi; hạ lãi suất vốn vay ngân hàng để giúp người dân có điều kiện XĐGN bền vững; hỗ trợ xi-măng, bột đá để xây dựng bể nước; hỗ trợ tiền giải phóng mặt bằng và xây dựng thêm trường, lớp học cho học sinh; hỗ trợ đường cột điện bê-tông thay thế cho cột gỗ đã hư hỏng; nghiên cứu cơ chế đầu tư cho công tác giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là các dân tộc ít người; có cơ chế ưu tiên tuyển sinh đối với học sinh ở vùng sâu, vùng xa; có cơ chế hỗ trợ kinh phí bảo vệ rừng phòng hộ và cơ chế đặc biệt đầu tư kéo điện về nông thôn; có giải pháp quy hoạch chợ xã Lũng Phìn (Đồng Văn) do cản trở tuyến giao thông dẫn vào xã Lũng Chinh…

Ông Nguyễn Ngọc Hải trao đổi với các cử tri Thị trấn Mèo Vạc

 

 

 

Cử tri thôn Sủng Tà xã Lũng Chinh kiến nghị mở đường giao thông nông thôn

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải đã giải đáp một số ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời cũng tiếp thu nhiều ý kiến gửi các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết. Cùng tham dự buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã giải đáp một số ý kiến kiến nghị của cử tri về các vấn đề như: Xây dựng Nông thôn mới, hỗ trợ giảm nghèo và các chế độ chính sách khác.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập