Chính trị

Đồng chí Chúng Thị Chiên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc

13/08/2016 00:00 175 lượt xem

Sáng 12/8, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Tát Ngà (Mèo Vạc). Nhằm kiểm tra giám sát việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Phó chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền địa phương.

Toàn xã Tát Ngà có 657 hộ dân với 3.377 nhân khẩu trong đó hộ nghèo chiếm 68,43%. Đảng bộ có 15 Chi bộ trực thuộc với 194 đảng viên. Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã đã tập trung từng bước khắc phục khó khăn lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn theo chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Chỉ đạo trồng và chăm sóc 161 ha lúa, 378 ha ngô và 380 ha rau đậu các loại. Mở rộng diện tích trồng cỏ cơ bản đủ lượng thức ăn để chăn nuôi trên 3 nghìn con gia súc. Thực hiện mô hình chăn nuôi tập trung như: Vịt siêu trứng, lợn đen, ngựa bạch. Phát triển trồng các loại giống cây trồng, rau màu phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng địa phương. Trong xây dựng nông thôn mới xã đã thực hiện bê tông hóa 4 tuyến đường giao thông liên thôn, đến nay xã đã hoàn thành 6/19 tiêu chí. Đối với Nghị quyết 209 HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm định 48 hộ có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế, hiện đang chờ Ngân hàng thẩm định để giải ngân. Công tác văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, thời điểm hiện tại các đơn vị trường học đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Tát Ngà đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới đề nghị lãnh đạo xã tiếp tục bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp để rà soát các chỉ tiêu, xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thế mạnh của địa phương; tuyên truyền nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đến với người dân; đẩy mạnh thực hiện khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện, xã đề ra; chú trọng xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt quan tâm đến bộ phận một cửa; chú trọng công tác phát triển đảng viên; tiếp tục phát huy lợi thế là xã trọng điểm của huyện trong phát triển kinh tế; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi sản xuất phấn đấu đến năm 2020 đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết; tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển du lịch gắn với thôn phát triển toàn diện; tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; các đơn vị trường học chú trọng đến chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh nghèo theo các Nghị định mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập