Xây dựng nông thôn mới

Xã Xín Cái tích cực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn

03/09/2021 01:53 176 lượt xem

Là xã biên giới với địa hình đồi núi chia cắt, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn; tuy nhiên trong những năm qua, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc đã tích cực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Xã Xín Cái tích cực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn
Người dân thôn Thuồng Luồng, xã Xín Cái tích cực đổ đường bê tông nông thôn.

Việc cứng hóa các tuyến đường giao thông nông thôn là niềm khát khao, nguyện vọng chính đáng của người dân bao đời nay. Bởi vậy, trong những năm qua huyện và chính quyền địa phương đã xây dựng nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân về công tác xây dựng nông thôn mới; từ đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân cùng đồng lòng tạo nên một sức mạnh tổng hợp đẩy nhanh quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Từ đầu năm 2021 đến nay xã đã tổ chức ra quân thực hiện mở rộng một số tuyến đường, đắp lề đường và đổ bê tông vào các thôn được 20 buổi với 1.147 lượt người tham gia. Đến thời điểm này hàng chục km đường bê tông đã được cứng hóa đến 18/19 thôn, tạo sự kết nối thôn bản, liên kết vùng.

          Thời gian tới xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ, chủ động và tự giác tham gia; cùng với đó là tranh thủ mọi nguồn lực để tuyến đường vào thôn còn lại sớm được bê tông hóa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi của người dân, thiết thực phục vụ sản xuất kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ nông sản của người dân địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh – quốc phòng tuyến biên giới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập