Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Xã Sủng Máng nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính cấp xã

07/01/2021 07:58 149 lượt xem

Thời gian qua, xã Sủng Máng đã nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng của nhân dân.

Để tạo sự hài lòng cho người dân, việc bố trí sắp xếp, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của xã được quan tâm. Hiện nay, xã có 22 công chức, ngoài bố trí đủ số lượng, xã còn chú trọng sử dụng đúng người, đúng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực cho mỗi công chức theo đúng chức danh được tuyển dụng. Ðồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử; lấy hiệu quả công việc làm cơ sở để đánh giá cuối năm. Thực hiện niêm yết, cập nhật thường xuyên, đầy đủ các văn bản TTHC. Năm 2020, bộ phận “một cửa” xã Sủng Máng đã tiếp nhận 383 thủ tục. 100% các phần việc được giải quyết trước và đúng hạn. Cán bộ công chức bộ phận một cửa, lãnh đạo xã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với xã.

Đến bộ phận một cửa xã Sủng Máng để làm giấy khai sinh cho con, anh Phàn Phàn Páo, công dân thôn Sủng Máng, xã Sủng Máng chia sẻ: Là công dân của xã Sủng Máng, tôi cũng thường xuyên đến một phận một của của xã để giải quyết các thủ tục hồ sơ. Hôm nay, tôi đến đây để làm giấy khai sinh cho con, trong buổi sáng thì tôi đã được cán bộ ở đây giúp giải quyết xong công việc. Cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, giúp bản thân tôi cũng như người dân đỡ phải đi phải nhiều lần, tôi cảm thấy rất hài lòng…”

Đồng chí Nguyễn Văn Vàng, Chủ tịch UBND xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc cho biết: Nhằm cải tiến quy trình làm việc, lãnh đạo UBND xã đã bố trí sắp xếp công việc và thực hiện mỗi tuần ít nhất 2 buổi làm việc tại bộ phận một cửa xã để góp phần giải quyết nhanh chóng các thủ tục hồ sơ. Cùng với đó, xã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, 100% CBCC đều sử dụng thành thạo phần mềm quản lý văn bản điều hành Vnptioffice và địa chỉ hòm thư công vụ gov trong công việc. Trên 90% văn bản được áp dụng phát hành dưới dạng điện tử. Trong đó 50% văn bản được ký số nhằm trao đổi, đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”, thời gian tới, xã Sủng Máng tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản và thuận tiện, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức năng lực chuyên môn cho đội ngũ CBCC làm việc tại bộ phận “một cửa”; quan tâm thu thập ý kiến phản hồi của nhân dân. Thực hiện tốt công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ hoạt động của bộ phận “một cửa”.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập