Xây dựng Đảng

Xã Giàng Chu Phìn nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2020

14/12/2020 00:56 86 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 20 của Ban Thường vụ Huyện ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2020. Hiện nay, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn đang tích cực thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân năm 2020.

Đảng bộ xã Giàng Chu Phìn hiện có trên 202 đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại 17 chi bộ, trong đó gồm có 12 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ Quân sự và 1 chi bộ Công an xã. Để công tác kiểm điểm tự phê bình, phê bình và đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được chặt chẽ, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã Giàng Chu Phìn đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đến tất cả các chi bộ trên địa bàn xã. Do vậy, trong quá trình kiểm điểm, các chi bộ, cá nhân đảng viên đã đánh giá đúng những mặt làm được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong năm 2020, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trong kiểm điểm, các chi bộ đã phát huy được tinh thần dân chủ, phát biểu thẳng thắn các vấn đề mang tính xây dựng, cũng như kiên quyết khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng kiên quyết bảo vệ, thấy sai kiên quyết đấu tranh; nhận diện, xác định rõ những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên sẽ giúp cấp ủy đề ra các chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Đồng thời, đây cũng chính là căn cứ quan trọng để đánh giá công tác cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập