Xây dựng nông thôn mới

Thẩm định xã Pả Vi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

30/12/2020 10:00 110 lượt xem

Ngày 29.12, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đã tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Pả Vi.

Trong quá trình xây dựng NTM, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là huy động các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng. Song được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, đến nay Pả Vi đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, đạt 100%. Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Các mô hình sản xuất được gây dựng và duy trì, đem lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,46 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,27%; bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, vệ sinh môi trường được bảo đảm; sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM đều đạt từ 90% trở lên...

Các thành viên đoàn thẩm định kiểm tra việc triển khai, thực hiện tiêu chí số 14 về giáo dục của xã Pả Vi.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế tại xã và các ý kiến thảo luận của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các thành viên đoàn phụ trách từng tiêu chí đã nhất trí cho xã Pả Vi đề nghị thẩm định NTM đợt này. Hội đồng thẩm NTM tỉnh sẽ tiến hành bỏ phiếu công nhận Pả Vi đã đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về NTM trong thời gian tới. Trước đó đoàn thẩm định của tỉnh đã đi thực tế để kiểm tra việc triển khai, thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM của xã Pả Vi.

Phát biểu tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của xã Pả Vi trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM. Tuy nhiên, xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với xây dựng NTM. Xã nghiêm túc tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng thẩm định, khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện lại báo cáo, hồ sơ đảm bảo đúng quy định để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM. Xã rà soát, bổ sung, cập nhật quy hoạch để phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp - dịch vụ du lịch, các chương trình, dự án hướng đến tăng thu nhập bền vững cho người dân; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển giáo dục, y tế, văn hóa xã hội; đảm bảo giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập