Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương cô giáo Nguyệt - Dạy học bằng cả tấm lòng yêu thương!

20/11/2020 13:23 277 lượt xem

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua của Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng, với sự hưởng ứng tích cực của tập thể giáo viên và học sinh. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, mỗi thầy, cô giáo và học sinh của trường đều có những việc làm thiết thực mang lại lợi ích chung cho nhà trường và cho xã hội, làm sáng thêm tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ trong giai đoạn hiện nay. Cô giáo Phùng Thị Nguyệt là một trong những giáo viên điển hình như vậy.

Năm 2010, cô Nguyệt nhận công tác tại trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà. Bằng ước mơ, lý tưởng của tuổi trẻ, ngay từ những ngày đầu đứng lớp, cô giáo Phùng Thị Nguyệt đã dành hết tâm huyết của mình để dạy dỗ các em học sinh. Dù ở trường hay ở nhà, cô cũng luôn cô gắng học hỏi, tiếp cận những phương pháp dạy học mới hiệu quả, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy học trong thời đại mới. Từ năm học 2013 - 2014, cô được Ban giám hiệu nhà trường phân công phụ trách công tác Tổng phụ trách đội, với vai trò, trách nhiệm của mình, cô luôn có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực bổ ích cho các em học sinh như: duy trì, phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội nghi thức, các hoạt động thể dục, thể thao, mỹ thuật, đọc sách và các hoạt động trải nghiệm giữa giờ cùng với đó tham mưu cho nhà trường đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học…

Cô Nguyệt chia sẻ: “Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người giáo viên phải có lửa. Nhất là đối với giáo viên Tổng phụ trách đội, việc thu hút, tập hợp được các em học sinh tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động đội là vô cùng quan trọng. Bản thân người giáo viên phụ trách đội phải là một người tâm huyết, hiểu rõ tâm lý học sinh và không quản ngại khó khăn, vất vả cùng tham gia hoạt động với các em”. Chính vì vậy, cô giáo Phùng Thị Nguyệt luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi ra các phương pháp làm việc, sáng tạo hiệu quả, không gây áp lực cho học sinh. Trong các hoạt động ngoại khóa, cô luôn để cho các em học sinh là người chủ động đưa ra ý kiến, đưa ra các ý tưởng, từ đó giúp các em thêm tự tin và thể hiện được các năng khiếu, kỹ năng của mình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đặc biệt là để các em tự tìm hiểu, khám phá, còn cô chỉ có vai trò định hướng nội dung cho học sinh. Từ đó, đã giúp các em bộc lộ năng khiếu, từng bước loại bỏ tính nhút nhát, ngại giao tiếp của bản thân.

Thầy giáo Trần Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà cho biết: “Xuất phát từ lòng yêu thương học sinh và bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, cô Nguyệt đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thực tế trong nhà trường, đạt hiệu quả cao. Minh chứng là cô đã bồi dưỡng được nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi và thành công với công tác phụ trách đội. Cô chính là tấm gương sáng trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của trường để đồng nghiệp và các em học sinh noi theo”.

Trong quãng thời gian dạy học, cô Nguyệt đã nhận được rất nhiều giấy khen do ngành và các cấp trao tặng vì những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và công tác đội. Đây cũng chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cô giáo Phùng Thị Nguyệt tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục ở xã Sủng Trà nói riêng và huyện vùng cao Mèo Vạc nói chung. Qua đó, đã góp phần rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện nhà với các huyện bạn trong tỉnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập