Chuyên mục phòng chống Covid 19

Siết chặt tuyến biên giới phòng chống dịch covid-19

10/06/2021 11:58 38 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước, đặc biệt là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Từ năm 2020 đến nay, việc phát hiện kịp thời, không để lọt các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép ngay từ khu vực biên giới sẽ góp phần quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh. Chính vì vậy, công tác quản lý các tuyến, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đang được các lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc tiếp tục thắt chặt.

Là địa bàn có đường biên giới dài giáp ranh với tỉnh Quang Tây và Vân Nam của Trung Quốc. Từ năm 2020 huyện đã tiếp nhận, thu dung hơn 9.000 công dân nhập cảnh trái phép làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào cộng đồng qua tuyến biên giới. Để ngăn chặn, thu dung kịp thời không cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép vào khu vực nội địa. Lực lượng bộ đội biên phòng, cấp ủy chính quyền các xã biên giới đã túc trực tuần tra, kiểm soát 24h/24h. Đồng thời, tăng cường phối hợp với lực lượng công an, dân quân tự vệ địa phương chủ động quản lý biên giới, đường mòn, lối mở, kiên quyết không để tình trạng người dân vượt biên trái phép, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở. Theo ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, hiện nay huyện vẫn duy trì 11 điểm chốt canh gác tại các khu vực trọng yếu, để tăng cường công tác quản lý biên giới, ngăn chặn đấu tranh với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Đồng thời, huyện Mèo Vạc cũng yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền để người dân nắm, hiểu rõ về dịch bệnh, không được chủ quan và hoang mang, kịp thời phát hiện, thông báo cho lực lượng chức năng về các đối tượng có dấu hiệu xuất nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý, bắt giữ. Đối với các công dân nhập cảnh, hoặc được phía đối diện trao trả huyện xử lý đảm bảo theo quy trình cách ly.

Được biết, trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang bùng phát tại nhiều địa phương để tăng cường hơn nữa công tác quản lý trên tuyến biên giới. Tỉnh Hà Giang cũng đã bổ sung thêm lực lượng chi viện cho tuyến đầu huyện Mèo Vạc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên ứng trực trên tuyến biên giới, khu vực trọng điểm. Các chốt, tổ cơ động này có nhiệm vụ chính là đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn. Huyện Mèo Vạc cũng sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung thêm các điểm chốt khi cần thiết để kiểm soát chặt chẽ ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả trong tình hình mới


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập