Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc

03/08/2021 07:47 84 lượt xem

Chiều ngày 2.8, Đoàn công tác Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do ông Lê Tuấn Quang, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh NHCSXH tỉnh làm Trưởng đoàn đi kiểm tra, giám sát một số hộ vay cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 58/NQ-HĐND trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo NHCSXH huyện, lãnh đạo thị trấn Mèo Vạc.

Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc
Đoàn công tác kiểm tra tại hộ ông Sùng Mí Phình, thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc, Mèo Vạc.

Qua kiểm tra, giám sát thực tế 3 hộ vay vốn cải tạo vườn tạp tại các thôn trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc cho thấy sau khi được vay vốn các hộ gia đình đều sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay, đầu tư theo đúng thiết kế vườn tạp đã được UBND thị trấn phê duyệt. Tại các hộ gia đình Đoàn đã trao tặng mỗi hộ 01 triệu đồng để mua cây, con giống. Sau khi kiểm tra, ông Lê Tuấn Quang đã đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách giảm nghèo, tạo việc làm đến người dân; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ cũng như giám sát các hộ gia đình để đảm bảo các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích và hiệu quả.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên NHCSXH huyện. Theo báo cáo của NHCSXH huyện Mèo Vạc đến thời điểm này toàn huyện đã triển khai cho vay 11 hộ với số tiền 330 triệu đồng. Dự kiến trong tháng 8.2021 sẽ tiếp tục triển khai cho 83 hộ vay, với tổng số số tiền là 2,5 tỷ đồng.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập