Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Ngân hàng CSXH Mèo Vạc tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn

13/12/2018 00:00 132 lượt xem

Góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn, thời gian qua Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước.

Để tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng và giảm thời gian đi lại của khách hàng, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã xây dựng và duy trì hệ thống 18 điểm giao dịch tại 18 xã, thị trấn với các tổ tiết kiệm và vay vốn được đặt tại các thôn, tổ dân phố trong toàn huyện. Tại các điểm giao dịch đều công khai chế độ chính sách tín dụng ưu đãi, hướng dẫn thủ tục, qua đó kịp thời nắm bắt các thông tin phản ánh từ người dân. Cách làm này đã tạo thuận lợi rất lớn trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của các gia đình thiếu vốn sản xuất.

Theo thông kê, tổng nguồn vốn thực hiện đến ngày 30/11/2018 là trên 225 tỷ đồng, tăng 6,7% so với đầu năm. Cùng đó, doanh số cho vay 11 tháng đạt trên 66 tỷ đồng cho 1.798 lượt hộ vay; doanh số thu nợ đạt trên 53 tỷ đồng. Hiện tổng dư nợ của Chi nhánh đạt trên 222 tỷ đồng với 7.226 hộ vay, đạt 98% so với kế hoạch, dư nợ tăng gần 12 tỷ đồng đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 5,5%... Thông qua các chương trình cho vay không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, ngân hàng đã góp phần giúp các hộ vay vươn lên thoát nghèo, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định.

Tháng cuối năm Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc tiếp tục triển khai chương trình cho vay hộ dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo sinh sống tại các xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn được vay vốn để phát triển sản xuất, chuyển đổi nghề giai đoạn 2018-2020, theo quyết định số 2085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Đôn đốc, xử lý nợ đến hạn kỳ cuối, nợ đến hạn phân kỳ, hạn chế cho gia hạn nợ và cho vay lưu vụ; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giao dịch tại các xã,.…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập