Kinh tế

Mèo Vạc trồng gần 160 ha ngô vụ Hè – Thu năm 2021

18/09/2021 01:58 139 lượt xem

          Huyện Mèo vạc là địa phương có khí hậu khắc nghiệt, năng suất ngô vụ hè – thu thường không hiệu quả. Tuy nhiên, những năm gần đây huyện đã mạnh dặn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các loại giống ngô lai có sức chống chiụ sâu bệnh, dễ thích nghi với khí hậu khắc nghiệt của vùng cao và rút ngắn thời gian sinh trưởng vào trồng. Từ đó, góp phần tăng năng suất, sản lượng lương thực cho người dân.

Mèo Vạc trồng gần 160 ha ngô vụ Hè – Thu năm 2021
Đoàn viên thanh niên xã Lũng Chinh tham gia giúp người dân thôn Mèo Vống vun ngô vụ hè – thu năm 2021

Theo kế hoạch giao, vụ ngô hè – thu năm 2021 toàn huyện sẽ gieo trồng 80 ha. Tuy nhiên, kế thừa những bài học kinh nghiệm từ những năm trước đã có nhiều mô hình trồng thử nghiệm thành công, cho năng suất cao nên năm nay cán bộ chuyên môn của huyện đã phối hợp với các xã làm tốt công tác tuyên truyền để người dân mở rộng diện tích, nghiên cứu lựa chọn các loại giống ngô lai phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của địa phương để gieo trồng. Nhờ đó, năm nay người dân đã trồng vượt so với kế hoạch giao, đến thời điểm hiện tại toàn huyện đã gieo trồng được 158,8 ha, đạt 198,5 % so với kế hoạch; cơ cấu giống chủ yếu là NK 4300 và NK 4300 biến đổi gen, hiện cây ngô đang trong giai đoạn phát triển 7 đến 9 lá. Đây là thời kỳ sinh trưởng cần nhiều chất dinh dưỡng, người dân các xã đang tích cực chăm sóc, vun xới, bón phân để cây ngô đạt năng suất tối đa, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thành công bước đầu từ những mô hình trồng ngô biến đổi gen vụ hè – thu của những năm trước đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xen canh, tăng vụ, không để diện tích bỏ hoang. Đồng thời, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích, tạo tiền đề cho bà con nhân rộng diện tích gieo trồng trong các vụ tiếp theo.

Kỳ vọng vụ ngô hè – thu năm nay sẽ phát triển tươi tốt, bội thu, góp phần tăng thu nhập cho người dân để cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập