Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tập huấn thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em

23/09/2021 13:44 64 lượt xem

       Sáng ngày 23.9, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn trực tuyến về thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em cho 33 cán bộ đoàn, giáo viên làm công tác đội và tình nguyện viên của các nhóm Thủ lĩnh thay đổi cấp thôn thuộc 4 xã dự án Plan.

Mèo Vạc tập huấn thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em
Mèo Vạc tập huấn thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em

          Trong thời gian 3 ngày các học viên sẽ được giảng viên Học viện thanh thiếu niên Hà Nội truyền đạt một số nội dung qua hình thức trực tuyến như: Các kiến thức cơ bản về trẻ em, trẻ em dân tộc thiểu số, quyền trẻ em và sự tham gia của trẻ em; các kiến thức và kỹ năng thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em; kỹ năng thực hành xây dựng kế hoạch hỗ trợ trẻ tăng cường sự tham gia. Lớp tập huấn được phân chia thành các nhóm để tăng cường sự trao đổi, tương tác giữa các học viên, tăng thời lượng thực hành, trình bày kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là những phương pháp làm việc với trẻ em để thúc đẩy trẻ em tích cực tham gia vào các vấn đề của trẻ em.

          Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách về bảo đảm quyền tham gia của trẻ em cho các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập