Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Mèo Vạc lan toả phong trào thanh niên tình nguyện hè năm 2021

02/07/2021 04:23 153 lượt xem

Sau gần một tháng phát động chương trình thanh niên tình nguyện hè năm 2021, đến nay các hoạt động tình nguyện mà Huyện đoàn và các Đoàn cơ sở tổ chức đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên và học sinh tham gia nhiệt tình.

Ngay từ những ngày đầu tháng 6 năm 2021, Huyện đoàn Mèo Vạc đã ban hành kế hoạch gửi các đoàn các xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn, đơn vị mình để đồng loạt triển khai tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực mang tính cộng đồng; mục tiêu lớn nhất là hướng đến những mảnh đời bất hạnh, người già neo đơn, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xuyên suốt các chương trình đều vì lợi ích chung, nhất là những hoạt động có lợi cho người dân. Qua một thời gian triển khai thực hiện, nhiều phần việc mang ý nghĩa thiết thực đã được Đoàn các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Ông Già Mí Chứ, Phó Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: “Hiện nay tất cả các xã, thị trấn đều đã phát động nhiều đợt ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè bằng những việc làm cụ thể tại địa phương mình. Nhìn chung các buổi ra quân đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện và công tác an sinh xã hội”.

Đoàn xã Tả Lủng giúp người dân hộ neo đơn thôn Há Chế vun ngô. 

Sau gần một tháng triển khai đã có trên 5.000 lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia các hoạt động như: Hiến máu tình nguyện; khám chữa bệnh miễn phí cho người dân; tuyên truyền phòng, chống Covid 19; tham gia giúp người dân cải tạo vườn tạp, lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ ngày công giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn; làm nhà cho trẻ mồ côi; vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh giữ gìn thị trấn xanh, sạch, đẹp… Hầu hết đoàn viên thanh niên luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước nên tham gia rất tích cực. Anh Ly Mí Tủa, xã Giàng Chu Phìn chia sẻ: “Tôi rất vui được đóng góp một phần sức nhỏ bé của mình vào các buổi hoạt động tình nguyện, tôi thấy mình được rèn luyện và trưởng thành rất nhiều khi tham gia chiến dịch này. Đó là một niềm vinh dự rất lớn, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục hưởng ứng các hoạt động tình nguyện hè và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ để phong trào lan tỏa sâu rộng đến tận các bản làng xa xôi, hẻo lánh”.

Với những tín hiệu đáng mừng được các bạn đoàn viên thanh niên tham gia ngày càng nhiều, các hoạt động tình nguyện hè được tổ chức ngày càng hiệu quả và chất lượng, được các tầng lớp nhân dân tin tưởng hưởng ứng. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, những hoạt động tình nguyện hè của Huyện đoàn Mèo Vạc sẽ thực sự đến được những nơi khó khăn, những người bị thiệt thòi trong xã hội để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách của địa phương, không để ai bị bỏ lại phía sau.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập