Kinh tế

Mèo Vạc cấm mua, bán vận chuyển và giết mổ trâu bò

02/07/2021 04:21 146 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm da nổi cục trên đàn gia súc, UBND huyện Mèo Vạc vừa phát đi thông báo về việc cấm mua, bán, vận chuyển và giết mổ trâu bò trên địa bàn.

Tính đến ngày 28/6, huyện Mèo Vạc có 449 con trâu, bò của 321 hộ ở 89 thôn /18 xã, thị trấn mắc bệnh, trong đó có 26 con bị chết và đã tiêu hủy theo đúng quy định. Để ngăn ngừa dịch có thể lây lan ra diện rộng, thực hiện nghiêm Luật thú y. UBND huyện yêu cầu các cá nhân, tổ chức và nhân dân không được mua, bán, vận chuyển và giết mổ trâu, bò trong thời gian có dịch. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thú y.

Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân trong phòng, chống dịch viêm da nổi cục. Tổ liên ngành của huyện thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát động vật, sản phẩm thịt động vật trên địa bàn. Các cấp, các ngành hướng dẫn, tuyên truyền người chăn nuôi thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường giám sát, phát hiện sớm, xử lý gọn ổ dịch còn trong diện hẹp. Huyện cũng đã cấp kinh phí để mua vắc xin cho các xã, thị trấn triển khai khẩn cấp tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục. Đồng thời triển khai thực hiện phun thuốc khử trùng cho các hộ chăn nuôi và các chợ trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập