Chuyên mục: Tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Lan tỏa phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

05/10/2020 07:32 133 lượt xem

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-205. Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang ra sức thi đua với nhiều hoạt động, phần việc lập thành tích chào mừng đại hội. Các hoạt động đã thu hút được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ người dân. Từ đó, đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, củng cố niềm tin của nhân dân hướng về Đảng.

Ông Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: Sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã bắt tay vào thực hiện ngay các đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tập trung xây dựng Đảng và phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo của toàn Đảng bộ; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Cùng với đó, huyện dồn lực cho các đột phá về phát triển kinh tế, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó thực hiện, để xây dựng kế hoạch và phát động các phong trào thi đua mang tính đặc thù của địa phương; phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2020, coi đây là thành tích thiết thực nhất để chào mừng Đại hội đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cụ thể hóa nội dung của Đảng bộ huyện, các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song không khí thi đua lao động sản xuất ở các địa phương, khu dân cư trên địa bàn huyện  diễn ra hết sức sôi nổi như: Phong trào thi đua cải cách hành chính, quản lý, bảo vệ rừng; hiến đất, xây dựng đường giao thông nông thôn; xây dựng xã NTM…đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; tạo khí thế mới, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động và kết quả cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương.

Xã Niêm Tòng tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Những công trình trọng điểm tập trung chủ yếu là các công trình đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi, nhà văn hoá thôn, xóa nhà tạm, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất.... Những công trình, phần việc không chỉ thiết thực phục vụ đời sống nhân dân mà còn gắn liền với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn, góp phần xoá đói, giảm  nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Có thể nói, mỗi công trình, phần việc trên địa bàn huyện vùng cao biên giới trong thời gian qua dù là nhỏ cũng đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước thềm đại hội, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt, với những công trình, phần việc "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" đã góp phần tăng sự gắn kết và giúp nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nỗ lực phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Nhất là góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 sắp tới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập