Xây dựng nông thôn mới

Khởi công làm đường giao thông nông thôn

16/06/2021 03:12 282 lượt xem

Vừa qua, UBND xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường giao thông đi vào nhóm hộ Há Sùa và Tìa Kính thuộc thôn Sàng Sò. Tham dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhóm hộ Há Sùa và Tìa Kính, thôn Sàng Sò nằm cách trung tâm xã hơn 14km với 60 hộ dân, 310 nhân khẩu. Các hộ đều là hộ nghèo, cận nghèo, không có hộ khá, giàu. Do hai nhóm hộ này chưa có đường xe máy đến nên bao đời nay bà con chỉ đi bộ, vì là đường mòn rất hẹp, nền đất đá lởm chởm. Việc chưa có đường xe máy khiến cuộc sống, sinh hoạt, đến trường của học sinh vô cùng khó khăn. Điều này cũng làm cản trở sự phát triển kinh tế chung của các hộ nơi đây, tất cả người dân đều mong muốn huyện và xã tạo điều kiện hỗ trợ xi măng để mở tuyến đường bê tông. Thấu hiểu những khó khăn trên thông qua kêu gọi, Nhóm Cầu Giấy trao yêu thương tại Thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến khảo sát và quyết định hỗ trợ 300 triệu đồng để thôn mua xi măng làm đường bê tông dài 3km, rộng 1,5m đi vào nhóm hộ. Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân ở vùng cao, hy vọng con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển...

Để sớm hoàn thành tuyến đường, tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường đề nghị xã và thôn tiếp tục thực hiện việc phá đá tạo mặt nền bằng phẳng. Chú ý đến những đoạn đường nhiều đá tảng có độ dốc lớn cần có phương án hạ độ cao phù hợp. Sau khi hoàn thành việc san nền tạo mặt bằng khẩn trương tiếp nhận xi măng được hỗ trợ để đổ bê tông. Trong quá trình thực hiện các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào ngày thứ 7 cán bộ, nhân dân chung tay xây dựng NTM giúp thôn ngày công lao động.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập